Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 131
KRISTINN BJORNSSON nemendur sem þörfnuðust mismunandi námsefnis og kennsluaðferða saman í bekk, í stað þess að greina þá og færa í sérbekki þegar um var að ræða veruleg vand- kvæði eða frávik frá því venjulega. Margir sálfræðingar gerðust nú ákveðnir for- mælendur þessarar stefnu. I fimmta lagi var hugmyndin um þróun skólans sem stofnunar. Sérfræðingarnir skyldu ekki fyrst og fremst, eða eingöngu, skipta sér af einstökum nemendum og vandkvæðum þeirra, heldur skipti mestu máli að búa öllum nemendum það um- hverfi í skólanum sem hentaði þeim og mætti þörfum hvers og eins. Það skipti því miklu að skólinn sem stofnun breyttist og þróaðist svo hann gæti náð þessu mark- miði. Mátti telja að einn mikilvægasti starfsþáttur sérfræðinganna væri að sinna þessu hlutverki með viðveru sinni í skólanum og samskiptum sínum við stjórnend- ur skóla og allt starfslið. Þetta eru í mínum augum veigamestu atriðin í breyttum sjónarmiðum, en margt fleira mætti tína til. Þau sjónarmið sem nú hefur verið lýst höfðu að sjálfsögðu töluverð áhrif á að- ferðir og allt starf deildanna. Erfitt er að meta hversu mikil þau voru því áhrifin voru mismikil eftir deildum og einnig breyttust viðhorf og starfshættir sumra starfsmanna innan sömu deildar meira en annarra. Fór þetta eftir áhugasviðum, menntun og reynslu hvers fyrir sig. Þó má segja með vissu að viðvera í skólum varð meiri, nokkuð dró úr prófunum og annarri greiningarvinnu, meira var unnið með hópa eða bekki, meira varð um samskipan ólíkra nemenda í bekkjum, sérbekkjum fækkaði, og breytingar urðu á sérskólum þar sem heimavistarskólarnir voru lagðir niður en í staðinn komu meðferðarheimili og dagskólar. Þessar breytingar á sér- kennslu og röðun nemenda í bekki voru þó ekki bara vegna áhrifa frá sálfræði- deildum eða sérfræðingum þeirra, heldur komu hér til breytt viðhorf kennara, eink- urn sérkennara. Erfitt er að meta hvaða árangur viðleitni til að þróa skólann sem stofnun hefur borið. Sjálfsagt hafa viðræður sérfræðinga haft einhver áhrif í þessa átt, jafnvel þótt ekkert sérstakt hafi verið aðhafst til að „þróa skólann" eins og sagt er. Ég tel rétt að nefna tilraun til að koma á róttækri skipulagsbreytingu á sálfræði- þjónustunni og hlutverki hennar, enda þótt þá tilraun megi ekki rekja til starfs- manna þjónustunnar, heldur til Þorsteins Sigurðssonar sérkennslufulltrúa. Þorsteinn lagði fram tillögur um breytta skipan sálfræðiþjónustunnar í árs- byrjun 1980 með ítarlegri greinargerð og kostnaðaráætlun. Aðalatriði tillögunnar voru þau að nú skyldi aðeins vera ein sálfræðideild í borginni og væri hún miðstöð sem annaðist stjórnun þessarar starfsemi og fræðslu starfsfólksins, en sálfræðingar hefðu vinnustað sinn alfarið í skólunum og ynnu þar í náinni samvinnu við skóla- stjóra og annað starfslið skólans og aðallega með þau viðfangsefni sem skólinn óskaði. Tillögur þessar vöktu miklar umræður og greinargerðir voru ritaðar frá báðum sjónarhornum á fyrri hluta ársins 1980. Starfsmenn sálfræðideilda voru sammála um að mótmæla tillögunum, töldu að þetta mundi leiða til faglegrar einangrunar þeirra, og að með þessu yrði þjónustan of háð skólunum og síður fær um að taka sjálfstæða afstöðu í hverju máli. 129
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.