Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 131
KRISTINN BJORNSSON nemendur sem þörfnuðust mismunandi námsefnis og kennsluaðferða saman í bekk, í stað þess að greina þá og færa í sérbekki þegar um var að ræða veruleg vand- kvæði eða frávik frá því venjulega. Margir sálfræðingar gerðust nú ákveðnir for- mælendur þessarar stefnu. I fimmta lagi var hugmyndin um þróun skólans sem stofnunar. Sérfræðingarnir skyldu ekki fyrst og fremst, eða eingöngu, skipta sér af einstökum nemendum og vandkvæðum þeirra, heldur skipti mestu máli að búa öllum nemendum það um- hverfi í skólanum sem hentaði þeim og mætti þörfum hvers og eins. Það skipti því miklu að skólinn sem stofnun breyttist og þróaðist svo hann gæti náð þessu mark- miði. Mátti telja að einn mikilvægasti starfsþáttur sérfræðinganna væri að sinna þessu hlutverki með viðveru sinni í skólanum og samskiptum sínum við stjórnend- ur skóla og allt starfslið. Þetta eru í mínum augum veigamestu atriðin í breyttum sjónarmiðum, en margt fleira mætti tína til. Þau sjónarmið sem nú hefur verið lýst höfðu að sjálfsögðu töluverð áhrif á að- ferðir og allt starf deildanna. Erfitt er að meta hversu mikil þau voru því áhrifin voru mismikil eftir deildum og einnig breyttust viðhorf og starfshættir sumra starfsmanna innan sömu deildar meira en annarra. Fór þetta eftir áhugasviðum, menntun og reynslu hvers fyrir sig. Þó má segja með vissu að viðvera í skólum varð meiri, nokkuð dró úr prófunum og annarri greiningarvinnu, meira var unnið með hópa eða bekki, meira varð um samskipan ólíkra nemenda í bekkjum, sérbekkjum fækkaði, og breytingar urðu á sérskólum þar sem heimavistarskólarnir voru lagðir niður en í staðinn komu meðferðarheimili og dagskólar. Þessar breytingar á sér- kennslu og röðun nemenda í bekki voru þó ekki bara vegna áhrifa frá sálfræði- deildum eða sérfræðingum þeirra, heldur komu hér til breytt viðhorf kennara, eink- urn sérkennara. Erfitt er að meta hvaða árangur viðleitni til að þróa skólann sem stofnun hefur borið. Sjálfsagt hafa viðræður sérfræðinga haft einhver áhrif í þessa átt, jafnvel þótt ekkert sérstakt hafi verið aðhafst til að „þróa skólann" eins og sagt er. Ég tel rétt að nefna tilraun til að koma á róttækri skipulagsbreytingu á sálfræði- þjónustunni og hlutverki hennar, enda þótt þá tilraun megi ekki rekja til starfs- manna þjónustunnar, heldur til Þorsteins Sigurðssonar sérkennslufulltrúa. Þorsteinn lagði fram tillögur um breytta skipan sálfræðiþjónustunnar í árs- byrjun 1980 með ítarlegri greinargerð og kostnaðaráætlun. Aðalatriði tillögunnar voru þau að nú skyldi aðeins vera ein sálfræðideild í borginni og væri hún miðstöð sem annaðist stjórnun þessarar starfsemi og fræðslu starfsfólksins, en sálfræðingar hefðu vinnustað sinn alfarið í skólunum og ynnu þar í náinni samvinnu við skóla- stjóra og annað starfslið skólans og aðallega með þau viðfangsefni sem skólinn óskaði. Tillögur þessar vöktu miklar umræður og greinargerðir voru ritaðar frá báðum sjónarhornum á fyrri hluta ársins 1980. Starfsmenn sálfræðideilda voru sammála um að mótmæla tillögunum, töldu að þetta mundi leiða til faglegrar einangrunar þeirra, og að með þessu yrði þjónustan of háð skólunum og síður fær um að taka sjálfstæða afstöðu í hverju máli. 129
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.