Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 131
KRISTINN BJORNSSON nemendur sem þörfnuðust mismunandi námsefnis og kennsluaðferða saman í bekk, í stað þess að greina þá og færa í sérbekki þegar um var að ræða veruleg vand- kvæði eða frávik frá því venjulega. Margir sálfræðingar gerðust nú ákveðnir for- mælendur þessarar stefnu. I fimmta lagi var hugmyndin um þróun skólans sem stofnunar. Sérfræðingarnir skyldu ekki fyrst og fremst, eða eingöngu, skipta sér af einstökum nemendum og vandkvæðum þeirra, heldur skipti mestu máli að búa öllum nemendum það um- hverfi í skólanum sem hentaði þeim og mætti þörfum hvers og eins. Það skipti því miklu að skólinn sem stofnun breyttist og þróaðist svo hann gæti náð þessu mark- miði. Mátti telja að einn mikilvægasti starfsþáttur sérfræðinganna væri að sinna þessu hlutverki með viðveru sinni í skólanum og samskiptum sínum við stjórnend- ur skóla og allt starfslið. Þetta eru í mínum augum veigamestu atriðin í breyttum sjónarmiðum, en margt fleira mætti tína til. Þau sjónarmið sem nú hefur verið lýst höfðu að sjálfsögðu töluverð áhrif á að- ferðir og allt starf deildanna. Erfitt er að meta hversu mikil þau voru því áhrifin voru mismikil eftir deildum og einnig breyttust viðhorf og starfshættir sumra starfsmanna innan sömu deildar meira en annarra. Fór þetta eftir áhugasviðum, menntun og reynslu hvers fyrir sig. Þó má segja með vissu að viðvera í skólum varð meiri, nokkuð dró úr prófunum og annarri greiningarvinnu, meira var unnið með hópa eða bekki, meira varð um samskipan ólíkra nemenda í bekkjum, sérbekkjum fækkaði, og breytingar urðu á sérskólum þar sem heimavistarskólarnir voru lagðir niður en í staðinn komu meðferðarheimili og dagskólar. Þessar breytingar á sér- kennslu og röðun nemenda í bekki voru þó ekki bara vegna áhrifa frá sálfræði- deildum eða sérfræðingum þeirra, heldur komu hér til breytt viðhorf kennara, eink- urn sérkennara. Erfitt er að meta hvaða árangur viðleitni til að þróa skólann sem stofnun hefur borið. Sjálfsagt hafa viðræður sérfræðinga haft einhver áhrif í þessa átt, jafnvel þótt ekkert sérstakt hafi verið aðhafst til að „þróa skólann" eins og sagt er. Ég tel rétt að nefna tilraun til að koma á róttækri skipulagsbreytingu á sálfræði- þjónustunni og hlutverki hennar, enda þótt þá tilraun megi ekki rekja til starfs- manna þjónustunnar, heldur til Þorsteins Sigurðssonar sérkennslufulltrúa. Þorsteinn lagði fram tillögur um breytta skipan sálfræðiþjónustunnar í árs- byrjun 1980 með ítarlegri greinargerð og kostnaðaráætlun. Aðalatriði tillögunnar voru þau að nú skyldi aðeins vera ein sálfræðideild í borginni og væri hún miðstöð sem annaðist stjórnun þessarar starfsemi og fræðslu starfsfólksins, en sálfræðingar hefðu vinnustað sinn alfarið í skólunum og ynnu þar í náinni samvinnu við skóla- stjóra og annað starfslið skólans og aðallega með þau viðfangsefni sem skólinn óskaði. Tillögur þessar vöktu miklar umræður og greinargerðir voru ritaðar frá báðum sjónarhornum á fyrri hluta ársins 1980. Starfsmenn sálfræðideilda voru sammála um að mótmæla tillögunum, töldu að þetta mundi leiða til faglegrar einangrunar þeirra, og að með þessu yrði þjónustan of háð skólunum og síður fær um að taka sjálfstæða afstöðu í hverju máli. 129
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.