Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 36
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHOMLUN A ISLANDI? unglinga með þroskahömlun í leikskólum, grunnskólum og framhaldsskólum hér á landi til að sú þekking megi nýtast þeim sem vinna á sviði þroskahömlunar við stjórnun, stefnumótun kennslu, umönnun eða nám.2 3 Jafnframt er þekkingin nýtt til að spyrja spurninga um það sem ekki er vitað og benda á þörf fyrir rannsóknir á til- teknum þáttum. Spurningar sem bíða svars eru fjölmargar: Þörf er á að skilgreina hópinn og finna hvort og hvar einstaklingarnir ganga í skóla. Mikilvægt er að vita hvernig einstakir kennarar og skólar, sveitarfélög og menntamálaráðuneyti vinna að því að laga menntunaratilboð að þörfum þeirra og gera menntun þeirra sambærilega við þá sem, ófatlaðir nemendur njóta. Einnig er brýnt að vita hvort eða að hvaða marki þessar að- gerðir samræmast opinberri stefnu. Að lokum er nauðsynlegt að vita hvers vegna framkvæmdin er eins og hún er og hvernig hún gæti batnað. 1. AFMÖRKUN HÓPSINS „NEMENDUR MEÐ ÞROSKAHÖMLUN" I greininni er fjallað um menntun þeirra nemenda sem fengið hafa greininguna þroskahömlun eða alvarleg þroskafrávik eða er veittur mikill stuðningur í skóla vegna þess að skólinn telur að um þroskahömlun sé að ræða. Hér á landi fer grein- ing á þroskahömlun barna fyrst og fremst fram hjá Greiningar- og ráðgjafarstöð rík- isins (GRR). Áður en barni er vísað til Greiningarstöðvar hefur frumgreining yfirleitt átt sér stað hjá sérfræðiþjónustu leikskóla, á heilsugæslustöðvum eða á stofum sér- fræðinga, einkum sálfræðinga og barnalækna. Staðfesting á þroskahömlun er oftast byggð á margþættri athugun gerðri í samráði sérfræðinga á fleiri en einu fagsviði sem styðjast við alþjóðlega viðurkennd viðmið og flokkunarkerfi.1 Flokkunarkerfin 2 Umfjöllunin er byggð á því efni sem birst hefur á prenti og fannst við ítarlega leit árið 2002. Til birtingar þessarar greinar var upphaflegum heimildum fækkað nokkuð en í staðinn var nærtæku efni sem birtist á árunum 2003 og 2004 bætt við. Þar eð ekki er um að ræða ítarlega greiningu á efninu er jafnframt hætt við að hinum ýmsu rannsóknum séu gerð afar mismikil skil í umfjöllun- inni. 3 Þau alþjóðlegu flokkunarkerfi sem Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins styðst við í greiningu á þroskahömlun eru einkum þrjú: Flokkunarkerfi Alþjóða heilbrigðismálastofnunarinnar, ICD-10 (World Health Organization,1992). Greindarhugtakið er lykilatriði í þessari greiningu, þó að tekið sé tillit til félagslegrar aðlögunar- hæfni við mat á þroskahömlun. Þroskahömlun er skipt í fjögur stig og efri mörkin miðast við greindarvísitöluna 70. AAMR flokkunarkerfið (American Association on Mental Retardation, 1992). Þroskahömlun er samkvæmt þessu kerfi ekki skilgreind út frá greindarstigi eingöngu, efri mörk þroskahömlunar eru gerð sveigjanlegri og félagslegri aðlögunarhæfni (social adaptation) gefið aukið vægi....Sá einn telst þroskaheftur samkvæmt þessu kerfi sem býr við jafn alvarlega eða alvarlegri erfiðleika í fé- lagslegri aðlögun og greindarskerðingu. Flokkunarkerfi bandarísku geðlæknasamtakana, DSM-IV (American Psychiatric Association, 1994). Þetta kerfi er talið sameina margt það besta úr tveimur fyrrnefndum flokkunarkerfum og þau renna að verulegu leyti saman í þessu kerfi. Það er annars vegar byggt á fjórum flokkum þroskahömlunar út frá greindarstigi eins og hjá Alþjóða heilbrigðismálastofnuninni en efri mörk þroskahömlunar eru rýmkuð, hins vegar eru notaðir sömu 10 flokkar aðlögunarhæfni sem notuð eru í AAMR (Tryggvi Sigurðsson, 2000). 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.