Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 40

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 40
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHÖMLUN Á ÍSLANDI? aðra, kennslu og sérstakan stuðning í námi....Fatlaðir skulu stunda nám við hlið annarra nemenda eftir því sem kostur er. (Lög um framhaldsskóla, 1996, 19. gr.) I lögum um málefni fatlaðra (1992) er einnig kveðið á um jafnrétti allra einstaklinga með fötlun til menntunar. Börn og unglingar með fötlun svo sem þroskahömlun njóta því sama lagalega réttar til skólagöngu og önnur börn og ungmenni og menntun þeirra skal fara fram, eins og kostur er, við hlið annarra nemenda. Grunnskólastigið eitt er skyldunámsstig en leikskólum og framhaldsskólum er engu að síður ætlað að mæta námsþörfum allra sem þangað sækja. Sérstakar reglugerðir hafa verið settar fyrir grunn- og framhaldsskóla sem kveða á um fyrirkomulag þjónustu við nemend- ur sem þurfa sérstaka aðstoð, þjálfun eða kennslu (Reglugerð um kennslu fatlaðra nemenda í framhaldsskólum, 1998; Reglugerð um sérkennslu, 1996). Aðalnámskrár sem menntamálaráðuneytið setur leik-, grunn- og framhaldsskólum eru jafnt leið- beiningar sem fyrirmæli um skólastarfið almennt. í námskrá sem sett er sérstaklega fyrir sérdeildir eða starfsbrautir framhaldsskóla kemur fram að markmið þeirra sé að bjóða verklegt og bóklegt nám sem miðar að því að auka sjálfstraust, sjálfstæði og aðlögunarhæfni nemenda með því að veita þeim einstakling- smiðuð námstækifæri....Mikilvægt er að tengja nám og kennslu nemenda í sérdeildum við verklega þjálfun á vinnustöðum, eins og kostur er, og stuðla að samfelldri og heildstæðri áætlun um nám og starfsþjálfun hvers nemanda. (Menntamálaráðuneytið, 2000) Reykjavík, eitt sveitarfélaga, hefur sett sér sérstaka stefnu um sérkennslu sem er í samræmi við gildandi lög og Aðalnámskrá. Gert er ráð fyrir að stefna Reykjavíkur komi til framkvæmda í áföngum á árunum 2002-2004. Meginatriði hennar eru skóli án aðgreiningar, einstaklingsmiðað nám og samvinna nemenda. Hverjum almennum grunnskóla er ætlað að þjónusta alla nemendur sína, jafnt fatlaða sem ófatlaða. Engu að síður er áfram gert ráð fyrir rekstri sérskóla og að foreldrar eigi val milli þeirra og almennra skóla. Auk þess geta skólar sameinast um að stofna sérdeildir (Sigrún Magnúsdóttir o.fl. 2002, bls. 6). Meðal þess sem vakin hefur verið athygli á í skrifum um hugmyndafræði í mennt- un nemenda með ólíkar námsþarfir (sjá Gretar L. Marinósson, 2002; Ingólfur Á. Jóhannesson, 2001) er að í opinbera stefnu í menntamálum hefur nýlega verið bætt áherslu á skilvirkni og árangur skólastarfs (Aðalnámskrá grunnskóla, almennur hluti, 1999). Þrátt fyrir það meginmarkmið að skólinn lagi sig að þörfum einstaklinga er sú skylda takmörkuð af þeim kröfum sem gerðar eru til skólans um skilvirkni sem hann leggur síðan á nemendur með kröfum um námsárangur. Þetta er tekið sem dæmi um þær mótsagnir sem búast megi við í opinberri stefnu. Áhersla er lögð á menntun án aðgreiningar sem meginreglu (sjá Hafdís Guðjónsdóttir, 1994) en jafn- framt gert ráð fyrir aðgreiningu nemenda með fötlun frá öðrum nemendum þar sem þess gerist þörf að mati skólakerfisins og foreldra (Lög um grunnskóla, 1995; Reglu- 38 J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.