Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 40

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 40
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHÖMLUN Á ÍSLANDI? aðra, kennslu og sérstakan stuðning í námi....Fatlaðir skulu stunda nám við hlið annarra nemenda eftir því sem kostur er. (Lög um framhaldsskóla, 1996, 19. gr.) I lögum um málefni fatlaðra (1992) er einnig kveðið á um jafnrétti allra einstaklinga með fötlun til menntunar. Börn og unglingar með fötlun svo sem þroskahömlun njóta því sama lagalega réttar til skólagöngu og önnur börn og ungmenni og menntun þeirra skal fara fram, eins og kostur er, við hlið annarra nemenda. Grunnskólastigið eitt er skyldunámsstig en leikskólum og framhaldsskólum er engu að síður ætlað að mæta námsþörfum allra sem þangað sækja. Sérstakar reglugerðir hafa verið settar fyrir grunn- og framhaldsskóla sem kveða á um fyrirkomulag þjónustu við nemend- ur sem þurfa sérstaka aðstoð, þjálfun eða kennslu (Reglugerð um kennslu fatlaðra nemenda í framhaldsskólum, 1998; Reglugerð um sérkennslu, 1996). Aðalnámskrár sem menntamálaráðuneytið setur leik-, grunn- og framhaldsskólum eru jafnt leið- beiningar sem fyrirmæli um skólastarfið almennt. í námskrá sem sett er sérstaklega fyrir sérdeildir eða starfsbrautir framhaldsskóla kemur fram að markmið þeirra sé að bjóða verklegt og bóklegt nám sem miðar að því að auka sjálfstraust, sjálfstæði og aðlögunarhæfni nemenda með því að veita þeim einstakling- smiðuð námstækifæri....Mikilvægt er að tengja nám og kennslu nemenda í sérdeildum við verklega þjálfun á vinnustöðum, eins og kostur er, og stuðla að samfelldri og heildstæðri áætlun um nám og starfsþjálfun hvers nemanda. (Menntamálaráðuneytið, 2000) Reykjavík, eitt sveitarfélaga, hefur sett sér sérstaka stefnu um sérkennslu sem er í samræmi við gildandi lög og Aðalnámskrá. Gert er ráð fyrir að stefna Reykjavíkur komi til framkvæmda í áföngum á árunum 2002-2004. Meginatriði hennar eru skóli án aðgreiningar, einstaklingsmiðað nám og samvinna nemenda. Hverjum almennum grunnskóla er ætlað að þjónusta alla nemendur sína, jafnt fatlaða sem ófatlaða. Engu að síður er áfram gert ráð fyrir rekstri sérskóla og að foreldrar eigi val milli þeirra og almennra skóla. Auk þess geta skólar sameinast um að stofna sérdeildir (Sigrún Magnúsdóttir o.fl. 2002, bls. 6). Meðal þess sem vakin hefur verið athygli á í skrifum um hugmyndafræði í mennt- un nemenda með ólíkar námsþarfir (sjá Gretar L. Marinósson, 2002; Ingólfur Á. Jóhannesson, 2001) er að í opinbera stefnu í menntamálum hefur nýlega verið bætt áherslu á skilvirkni og árangur skólastarfs (Aðalnámskrá grunnskóla, almennur hluti, 1999). Þrátt fyrir það meginmarkmið að skólinn lagi sig að þörfum einstaklinga er sú skylda takmörkuð af þeim kröfum sem gerðar eru til skólans um skilvirkni sem hann leggur síðan á nemendur með kröfum um námsárangur. Þetta er tekið sem dæmi um þær mótsagnir sem búast megi við í opinberri stefnu. Áhersla er lögð á menntun án aðgreiningar sem meginreglu (sjá Hafdís Guðjónsdóttir, 1994) en jafn- framt gert ráð fyrir aðgreiningu nemenda með fötlun frá öðrum nemendum þar sem þess gerist þörf að mati skólakerfisins og foreldra (Lög um grunnskóla, 1995; Reglu- 38 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.