Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 43
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR eigin þjónustu eða vera í samstarfi við önnur sveitarfélög þar um (Reglugerð um sér- fræðiþjónustu í grunnskólum, 1996; Reglugerð um starfsemi leikskóla, 1995). Nem- endum í framhaldsskóla skal standa til boða ráðgjöf um málefni sem varða skólavist þeirra, svo sem leiðsögn um náms- og starfsval (Lög um framhaldsskóla 1996,14. gr.) og látin skal í té sérfræðileg aðstoð vegna fatlaðra nemenda (19. gr.). Rannsóknir hafa bent til skorts á sérhæfðu starfsfólki og mikillar þarfar kennara og starfsfólks leik-, grunn- og framhaldsskóla fyrir ráðgjöf og stuðning í starfi vegna nemenda með miklar sérkennsluþarfir (Berit H. Johnsen, 1996a, 1996b; Regína Hösk- uldsdóttir, 1993). Við flutning grunnskóla til sveitarfélaga 1996 varð umtalsverð breyting á fyrirkomulagi sérfræðiþjónustu við skólana og ekki er vitað fyrir víst hvaða afleiðingar nýtt fyrirkomulag hefur haft í för með sér fyrir fatlaða nemendur. Ekki er heldur vitað hvaða upplýsingar fjölskyldur hafa um þá sérfræðiþjónustu sem í boði er á skólastigunum þremur. Menntamálaráðuneytið (2002) gerði könnun með- al sveitarfélaga á skólaárinu 2001-2002 til að fá fram upplýsingar um skipulag, inn- tak og framkvæmd sérfræðiþjónustu. Þar kemur fram að stærstu sveitarfélög lands- ins reka eigin sérfræðiþjónustu en mörg smærri sveitarfélög skipuleggja sérfræði- þjónustu sína í samstarfi við önnur sveitarfélög. Sérfræðiþjónusta meirihluta sveitar- félaga (87%) þjónar bæði leik- og grunnskólum. Samræmi á milli stefnu og framkvæmdar Þróunin virðist vera í þá átt, a.m.k. að því er varðar grunnskóla og framhaldsskóla, að veita stjórnendum skólanna aukið svigrúm til ákvarðana hvað varðar framkvæmd laga og reglugerða. Þótt fátt eitt sé vitað um hvernig framkvæmd samræmist opin- berri stefnu, benda niðurstöður rannsókna til að þar sé mikill munur á, þar sem stefna ráðist oft af hugsjónum en framkvæmd stýrist meira af hefðum regluveldisins (Arthur Morthens, 1987; Dóra S. Bjarnason, 2003; Gretar L. Marinósson, 2002; Trausti Þorsteinsson, 1996). Það kemur heim og saman við niðurstöður erlendra fræðimanna (sjá t.d. Clark, Dyson, og Millward, 1995; Haug, 1999). Skýrslur og rannsóknir benda til að munur sé á fjölda og tegundum úrræða fyrir nemendur með fötlun og sérþarf- ir bæði á milli skóla á höfuðborgarsvæðinu og milli höfuðborgar og landsbyggðar (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000; Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir, 1994; Þórunn Andrésdóttir, 2000). Virðist munurinn einnig eiga við um stefnu og starfs- hætti þeirra sem sinna þessum nemendum. Jafnframt gefa fyrri rannsóknir í skyn mikinn mun á því hvernig skólar á hinum þremur skólastigum koma til móts við nemendur með fötlun (Dóra S. Bjarnason, 2003; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). Þótt staða nemenda með þroskahömlun hafi ekki verið rannsökuð sérstaklega má þess vegna leiða líkur að því að það skipti verulegu máli um menntun þeirra á hvaða svæði þeir búa og ganga í skóla á tilteknum aldri. Hins vegar er ekki ljóst í hverju þessi munur felst eða hvaða þættir hafa mest áhrif. Erlendir fræðimenn hafa bent á að illa samræmd stefna opinberra aðila standi víða í vegi fyrir því að menntakerfi taki ákvarðanir um hvernig sinna skuli nemendum með fatlanir og framfylgi þeim (sjá t.d. Booth, 2000, bls. 28; Guijarro, 2000, bls. 44). Mikilsvert er að komast að því hvernig ástandið er hér á landi að þessu leyti. 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.