Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 51
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR • Mikill munur er á stefnu og framkvæmd þar sem stefna virðist ráðast meira af hugsjónum en framkvæmd af fjármunum. Þetta þarf þó að kanna þar sem framkvæmd er í höndum margra aðila sem túlka stefnuna hver á sinn hátt. • Fjöldi nemenda með þroskahömlun er ekki þekktur með vissu þar sem tölur sem til eru hafa ekki verið teknar saman. Ekki er helduð vitað hvort öll börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Dreifing nemenda eftir lands- svæðum og skólum er heldur ekki þekkt. • Nemendur með þroskahömlun ganga í almenna skóla og sérskóla/ sérdeildir. Sífellt fleiri ganga í almenna skóla, einkum á yngri stigum skólakerfisins, og fá þar viðbótarstuðning í einhverju formi. Fjármögnunaraðferðir eru ólíkar eftir stigum og svæðum en eru lítt þekktar. • Mikill munur er á skólastigum að því er varðar tengsl skólans við sérfræðinga og foreldra vegna nemenda með þroskahömlun. Þau eru mest á yngsta stiginu og minnst á elsta stiginu. Einnig er mikill munur á milli einstakra skóla, eftir því sem best er vitað. Foreldrar fatlaðra nemenda leggja sig, margir hverjir, fram um að fylgjast vel með námi barna sinna. Þeir þurfa gjarnan að berjast fyrir úrræðum til handa börnunum, einkum þegar þau ganga í almenna skóla. Oft virðist það undir tilviljun eða heppni komið hvort barn þeirra fær góða kennslu. Eftirlit með skólagöngunni virðist oft kosta mikla vinnu af þeirra hendi. • Vinnubrögð í skólum einkennast af hefðbundinni nálgun annars vegar og til- raunum til breyttra vinnubragða hins vegar. Hið fyrra er algengara. Margir skólar eru að gera tilraunir til breyttra vinnubragða þar sem einstaklingsmið- að nám kemur í stað hópkennslu og einstaklingsnámskrár gera ráð fyrir breyt- ingum á markmiðum jafnt sem leiðum. • Rannsóknir benda til félagslegrar einangrunar nemenda með þroskahömlun í sérdeildum og almennum bekkjum almennra grunnskóla, einkum þegar ofar dregur í aldri. Einangrun er mest áberandi á starfsbrautum framhaldsskól- anna. Mun fleiri spurningum hefur ekki verið svarað ennþá. Dæmi um þær er hvort allir nemendur með þroskahömlun ganga í skóla og hvernig þeir dreifast þá á skólastig, skólagerðir, landssvæði og einstaka skóla; hvernig inntöku þeirra í skóla er hagað; hver sé aðstaða þeirra til náms; hver sé vinnutilhögun skólanna, reglur, námsefni, menntun kennara og stuðningur við nemendur, líðan þeirra og árangur í námi. Almennt má segja að þekking á því hvernig menntun nemenda með þroska- hömlun er háttað á hinum ýmsu skólastigum hérlendis sé takmörkuð. Þær fáu rann- sóknir sem gerðar hafa verið fjalla um nemendur með sérþarfir almennt en taka ekki sérstaklega til nemenda með þroskahömlun. Þær eru flestar að komast til ára sinna og spegla ekki þær breytingar sem orðið hafa á menntastefnu, skipulagi og vinnutil- högun í skólakerfinu undanfarin 10 ár. Þær eru annars vegar unnar af eða fyrir opin- bera aðila og hins vegar að frumkvæði einstaklinga sem námsritgerðir. Gæði þeirra eru því afar mismunandi. Flestar gefa mynd af ástandi eða vinnubrögðum sem er tímabundið og staðbundið og eiga niðurstöðurnar því ekki endilega við annars 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.