Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 51
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR • Mikill munur er á stefnu og framkvæmd þar sem stefna virðist ráðast meira af hugsjónum en framkvæmd af fjármunum. Þetta þarf þó að kanna þar sem framkvæmd er í höndum margra aðila sem túlka stefnuna hver á sinn hátt. • Fjöldi nemenda með þroskahömlun er ekki þekktur með vissu þar sem tölur sem til eru hafa ekki verið teknar saman. Ekki er helduð vitað hvort öll börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Dreifing nemenda eftir lands- svæðum og skólum er heldur ekki þekkt. • Nemendur með þroskahömlun ganga í almenna skóla og sérskóla/ sérdeildir. Sífellt fleiri ganga í almenna skóla, einkum á yngri stigum skólakerfisins, og fá þar viðbótarstuðning í einhverju formi. Fjármögnunaraðferðir eru ólíkar eftir stigum og svæðum en eru lítt þekktar. • Mikill munur er á skólastigum að því er varðar tengsl skólans við sérfræðinga og foreldra vegna nemenda með þroskahömlun. Þau eru mest á yngsta stiginu og minnst á elsta stiginu. Einnig er mikill munur á milli einstakra skóla, eftir því sem best er vitað. Foreldrar fatlaðra nemenda leggja sig, margir hverjir, fram um að fylgjast vel með námi barna sinna. Þeir þurfa gjarnan að berjast fyrir úrræðum til handa börnunum, einkum þegar þau ganga í almenna skóla. Oft virðist það undir tilviljun eða heppni komið hvort barn þeirra fær góða kennslu. Eftirlit með skólagöngunni virðist oft kosta mikla vinnu af þeirra hendi. • Vinnubrögð í skólum einkennast af hefðbundinni nálgun annars vegar og til- raunum til breyttra vinnubragða hins vegar. Hið fyrra er algengara. Margir skólar eru að gera tilraunir til breyttra vinnubragða þar sem einstaklingsmið- að nám kemur í stað hópkennslu og einstaklingsnámskrár gera ráð fyrir breyt- ingum á markmiðum jafnt sem leiðum. • Rannsóknir benda til félagslegrar einangrunar nemenda með þroskahömlun í sérdeildum og almennum bekkjum almennra grunnskóla, einkum þegar ofar dregur í aldri. Einangrun er mest áberandi á starfsbrautum framhaldsskól- anna. Mun fleiri spurningum hefur ekki verið svarað ennþá. Dæmi um þær er hvort allir nemendur með þroskahömlun ganga í skóla og hvernig þeir dreifast þá á skólastig, skólagerðir, landssvæði og einstaka skóla; hvernig inntöku þeirra í skóla er hagað; hver sé aðstaða þeirra til náms; hver sé vinnutilhögun skólanna, reglur, námsefni, menntun kennara og stuðningur við nemendur, líðan þeirra og árangur í námi. Almennt má segja að þekking á því hvernig menntun nemenda með þroska- hömlun er háttað á hinum ýmsu skólastigum hérlendis sé takmörkuð. Þær fáu rann- sóknir sem gerðar hafa verið fjalla um nemendur með sérþarfir almennt en taka ekki sérstaklega til nemenda með þroskahömlun. Þær eru flestar að komast til ára sinna og spegla ekki þær breytingar sem orðið hafa á menntastefnu, skipulagi og vinnutil- högun í skólakerfinu undanfarin 10 ár. Þær eru annars vegar unnar af eða fyrir opin- bera aðila og hins vegar að frumkvæði einstaklinga sem námsritgerðir. Gæði þeirra eru því afar mismunandi. Flestar gefa mynd af ástandi eða vinnubrögðum sem er tímabundið og staðbundið og eiga niðurstöðurnar því ekki endilega við annars 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.