Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 61
JÓHANNA EINARSDÓTTIR kennarastýrð verkefni. Kennarar í forskólabekkjum og leikskólum lögðu á hinn bóginn meiri áherslu á leik. Vartuli (1999) komst að því að eftir því sem börn urðu eldri fengu þau færri tækifæri til að velja og bera ábyrgð á eigin námi. Niðurstöður rannsóknar Hadley, Wilcox og Rice (1994) sýndu að leikskólakennarar hvöttu börnin meira til að tala saman en kennarar í forskólabekkjum, einkum á meðan þau unnu verkefni sem skipulögð voru af kennara. í Svíþjóð fundu Pramling, Klerfelt og Gran- eld (1995) töluverðan mun milli fyrsta bekkjar og leikskólans. í fyrsta bekk var kennslan skipulagðari og stjórnaðist af kennslubókunum. Kennararnir skipulögðu kennslustundina fyrirfram og gættu þess að ekkert hindraði þá í framkvæma það sem þeir höfðu skipulagt. Þó að grunnskólakennarnir nefndu í viðtölum að þeir teldu mikilvægt að börnin ynnu saman, gerðist það ekki í raunveruleikanum. Sameiginleg sýn Samfella í námi barna er talin mikilvæg fyrir velferð þeirra og framtíðarskólagöngu. (Early, Pianta og Cox, 1999; Entwisle og Alexander, 1998; Kagan og Neuman, 1998; Ladd og Price, 1987; Love o.fl., 1992; Margetts, 2002; OECD, 2001). Lynn Kagan (1991) hefur bent á að ákveðið samhengi þurfi að vera í hugmyndafræði, kennslufræði og skipulagi leik- og grunnskóla. Með hugmyndafræðilegri samfellu er átt við það gildis- mat og þær hugmyndir sem liggja að baki starfinu, þ.e. á hvaða hugmyndum er byggt. Hugmyndafræðileg samfella endurspeglar t.d. þær hugmyndir sem við höf- um um börn, uppeldi, nám og kennslu. Með kennslufræðilegri samfellu er átt við inni- hald námskrárinnar og kennsluaðferðir. Með skipulagi er t.d. átt við reglur og reglu- gerðir sem móta starfsemina. Samhengi í lífi og starfi barna er háð öllum þessum þáttum og þeir eru samofnir. Sænsku uppeldisfræðingarnir Gunilla Dahlberg og Hillevi Lenz Taguchi (1994) greindu og báru saman hefðir og þróun leikskólans og grunnskólans. Niðurstöður þeirra eru þær að sýn okkar á barnið móti þessar stofnanir og að í leikskólanum og grunnskólanum séu ríkjandi tvær mismunandi skoðanir á barninu. Dahlberg og Taguchi telja að ef samfella eigi að vera í starfi leik- og grunnskólans þurfi kennarar að hafa sömu sýn á börn. Þeirra hugmynd er sýn á barnið sem þátttakanda sem tek- ur virkan þátt í sköpun menningar og þekkingar (barnet som kultur- och kunskaps- skapare). Þær telja að ef um sameiginlega sýn á barnið er að ræða geti skólastigin þróað og mótað sameiginlega uppeldisstefnu. Hugmyndir um sameiginlega sýn, stefnu og vinnubrögð í leik- og grunnskólum hafa margar gengið út frá því að tengja hugmyndafræði leikskólans og grunnskólans og nýta það besta frá báðum skólahefðum. í nýlegri skýrslu (OECD, 2001; Bennett, 2003) um kennslu ungra barna er lögð áhersla á samfellu í námi barna 0-8 ára og er því haldið fram að gjá milli kennslu og umönnunar standi menntun barna á þessum aldri fyrir þrifum. Aukin samvinna og samfella milli leikskóla og grunnskóla er talin gefa möguleika á að tengja ólíkar hugmyndir og aðferðir skólastiganna og nýta styrk- leika þeirra, svo sem áherslu á foreldrasamstarf og félagsþroska í leikskólum og áherslu á námsmarkmið og árangur í grunnskólum. í skýrslunni er á hinn bóginn varað við því að aukin tengsl og samfella grunnskóla og leikskóla geti haft þær af- 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.