Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 61
JÓHANNA EINARSDÓTTIR kennarastýrð verkefni. Kennarar í forskólabekkjum og leikskólum lögðu á hinn bóginn meiri áherslu á leik. Vartuli (1999) komst að því að eftir því sem börn urðu eldri fengu þau færri tækifæri til að velja og bera ábyrgð á eigin námi. Niðurstöður rannsóknar Hadley, Wilcox og Rice (1994) sýndu að leikskólakennarar hvöttu börnin meira til að tala saman en kennarar í forskólabekkjum, einkum á meðan þau unnu verkefni sem skipulögð voru af kennara. í Svíþjóð fundu Pramling, Klerfelt og Gran- eld (1995) töluverðan mun milli fyrsta bekkjar og leikskólans. í fyrsta bekk var kennslan skipulagðari og stjórnaðist af kennslubókunum. Kennararnir skipulögðu kennslustundina fyrirfram og gættu þess að ekkert hindraði þá í framkvæma það sem þeir höfðu skipulagt. Þó að grunnskólakennarnir nefndu í viðtölum að þeir teldu mikilvægt að börnin ynnu saman, gerðist það ekki í raunveruleikanum. Sameiginleg sýn Samfella í námi barna er talin mikilvæg fyrir velferð þeirra og framtíðarskólagöngu. (Early, Pianta og Cox, 1999; Entwisle og Alexander, 1998; Kagan og Neuman, 1998; Ladd og Price, 1987; Love o.fl., 1992; Margetts, 2002; OECD, 2001). Lynn Kagan (1991) hefur bent á að ákveðið samhengi þurfi að vera í hugmyndafræði, kennslufræði og skipulagi leik- og grunnskóla. Með hugmyndafræðilegri samfellu er átt við það gildis- mat og þær hugmyndir sem liggja að baki starfinu, þ.e. á hvaða hugmyndum er byggt. Hugmyndafræðileg samfella endurspeglar t.d. þær hugmyndir sem við höf- um um börn, uppeldi, nám og kennslu. Með kennslufræðilegri samfellu er átt við inni- hald námskrárinnar og kennsluaðferðir. Með skipulagi er t.d. átt við reglur og reglu- gerðir sem móta starfsemina. Samhengi í lífi og starfi barna er háð öllum þessum þáttum og þeir eru samofnir. Sænsku uppeldisfræðingarnir Gunilla Dahlberg og Hillevi Lenz Taguchi (1994) greindu og báru saman hefðir og þróun leikskólans og grunnskólans. Niðurstöður þeirra eru þær að sýn okkar á barnið móti þessar stofnanir og að í leikskólanum og grunnskólanum séu ríkjandi tvær mismunandi skoðanir á barninu. Dahlberg og Taguchi telja að ef samfella eigi að vera í starfi leik- og grunnskólans þurfi kennarar að hafa sömu sýn á börn. Þeirra hugmynd er sýn á barnið sem þátttakanda sem tek- ur virkan þátt í sköpun menningar og þekkingar (barnet som kultur- och kunskaps- skapare). Þær telja að ef um sameiginlega sýn á barnið er að ræða geti skólastigin þróað og mótað sameiginlega uppeldisstefnu. Hugmyndir um sameiginlega sýn, stefnu og vinnubrögð í leik- og grunnskólum hafa margar gengið út frá því að tengja hugmyndafræði leikskólans og grunnskólans og nýta það besta frá báðum skólahefðum. í nýlegri skýrslu (OECD, 2001; Bennett, 2003) um kennslu ungra barna er lögð áhersla á samfellu í námi barna 0-8 ára og er því haldið fram að gjá milli kennslu og umönnunar standi menntun barna á þessum aldri fyrir þrifum. Aukin samvinna og samfella milli leikskóla og grunnskóla er talin gefa möguleika á að tengja ólíkar hugmyndir og aðferðir skólastiganna og nýta styrk- leika þeirra, svo sem áherslu á foreldrasamstarf og félagsþroska í leikskólum og áherslu á námsmarkmið og árangur í grunnskólum. í skýrslunni er á hinn bóginn varað við því að aukin tengsl og samfella grunnskóla og leikskóla geti haft þær af- 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.