Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 63
JÓHANNA EINARSDÓTTIR hverfi og veita tilfinningalegan stuðning sé þess þörf. Hins vegar eru þeir kennarar sem beina sjónum fyrst og fremst að námsefninu og leggja megináherslu á árangur nemenda sinna í námsgreinunum sem þeir kenna. Þeir eru stýrandi, beita valdi sínu og halda uppi aga. Ryan og félagar benda á að með þessum stöðluðu myndum hafi störf kennara yngri barna verið einfölduð um of og þeir ytri þættir sem áhrif hafa á kennarann í starfi hafi ekki verið teknir til greina. Kennarar eru hluti af samfélags- legu umhverfi sem býður upp á tækifæri jafnt sem takmarkanir. Þegar starfshættir og hugmyndafræði kennara er skoðuð er því mikilvægt að tengja störf þeirra þeim félagslegu og menningarlegu aðstæðum sem þeir búa við. Á þann hátt er auðveldara að átta sig á hvað liggur að baki athöfnum þeirra. Hugmyndir Bronfenbrenners (1977) um samvirkni milli einstaklingsins og um- hverfisins eru gagnlegar til að skýra starfshætti kennara og mótun hugmyndafræði þeirra. Wilcox (1982) skoðaði bakgrunn og umhverfi tveggja bandarískra yngri barna kennara og hannaði líkan í ætt við hugmyndir Bronfenbrenners. Líkanið felur í sér nokkra hringi sem hafa áhrif hver á annan. Innsti hringurinn táknar skólastofuna, næsti skólann, sá þriðji merkir nágrennið, fjórði skólaumdæmið og ysti hringurinn táknar samfélagið. Wilcox leit svo á að ytri lögin hefðu áhrif á þau innri, en einnig væri sá möguleiki fyrir hendi að þau innri hefðu áhrif á þau ytri. Undirrituð komst að sambærilegri niðurstöðu í rannsókn á tveimur íslenskum leikskólakennurum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001). Hægt var að greina þrenns konar samhengi þeirra þátta sem mótuðu störf þeirra. í fyrsta lagi menningarbundið samhengi þ.e. hugmyndir um börn og barnauppeldi á íslandi. í öðru lagi menntunarlegt samhengi sem felur í sér m.a. lög og aðalnámskrá og í þriðja lagi menning viðkomandi leikskóla. Þessir þættir eru samtvinnaðir og höfðu víxlverkandi áhrif hver á annan og á starfið sem fram fór í leikskólunum. í þessari rannsókn er leitast við að skoða á gaumgæfinn hátt störf tveggja leik- skólakennara og tveggja grunnskólakennara í kjölfar mikilla breytinga á störfum og starfsumhverfi þessara stétta á undanförnum árum. Markmiðið með rannsókninni var tvíþætt. Annars vegar að skoða megináherslurnar í starfi kennaranna og hins vegar þá þætti í starfsumhverfi þeirra hafa áhrif á störf þeirra. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Tveir leikskólakennarar, þær Jóna og Andrea, og tveir grunnskólakennarar, Sara og María, tóku þátt í rannsókninni. Þátttakendur voru valdir með markmiðsúrtaki. Við- miðin sem notuð voru við val á þátttakendum voru þau að þátttakendur hefðu áliuga á að taka þátt í rannsókn sem þessari, störfuðu með elstu börnunum í leikskólum eða fyrsta bekk í grunnskólum í Reykjavík, hefðu kennarastarfið að lífsstarfi og hefðu a.m.k. fimm ára starfsreynslu, hefðu mismikla og mismunandi reynslu af samstarfi skólastiganna og kæmu úr ólíku skólaumhverfi, annars vegar nokkuð hefðbundnu umhverfi og hins vegar umhverfi þar sem verið væri að leita nýrra leiða. Leikskólakennararnir höfðu mislanga kennslureynslu. Jóna hafði unnið nærri 30 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.