Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 69

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 69
JÓHANNA EINARSDÓTTIR hafði verið leikskóli og var staðsett við hliðina á aðalskólahúsnæðinu. I þessu húsi var einnig skóladagvistin. Deginum var skipt í tvær klukkutíma vinnulotur fyrir og eftir hádegi og sérgreinatíma og frjálsan tíma á milli þeirra. Frumkvæðið að þessu fyrirkomulagi kom frá skólastjóranum sem leggur áherslu á mikilvægi þess að hlúa vel að yngstu börnunum þegar þau hefja grunnskólagöngu. Hann segir að skólinn fái ákveðið fjármagn miðað við nemendafjölda skólans í heild og síðan geti þau skipulagt og nýtt þetta fjármagn eins og þeim finnst best. Þau noti t.d. 10 tíma, af 57 sem skólinn hefur í sérkennslu, í stuðning fyrir 6 ára börnin og líti á það sem fyrirbyggjandi aðgerð, þannig að hægt er að skipta árganginum í fámenna hópa. María og helsta samstarfskona hennar voru ánægðar með breytingarnar og fannst að á þennan hátt gætu þær frekar mætt einstaklingsþörfum. Þær skipulögðu starfið þannig að þær skiptu námsgreinunum á milli sín, önnur sá um lestrar- kennsluna en hin um stærðfræðina. Þrátt fyrir þessar breytingar á ytra skipulagi í Bryggjuskóla var innihaldið í nám- inu og kennslufyrirkomulagið hjá grunnskólakennurunum tveimur sambærilegt. Megináherslurnar í starfinu í fyrsta bekk í þessum tveimur skólum var á námsgrein- arnar sem tilgreindar eru í aðalnámskrá grunnskólans, einkum lestur og stærðfræði, og var hópkennsla aðalkennsluaðferðin. Lestrarkennslan er stór þáttur í starfinu í fyrsta bekk og notuðu báðir kennararnir sambærilegar aðferðir. Stafir og hljóð voru kynnt öllum bekknum í Söru tilfelli, en minni hópum hjá Maríu. Sara er reyndur kennari og „leggur inn" stafi og hljóð af mikilli færni og tengir lestrarkennsluna ýmiss konar fræðslu. Sem dæmi má nefna að þegar hún lagði inn stafinn K notaði hún mynd af ketti sem kveikju og sagði þeim frá kettinum, veiðihárunum, klónum, afkvæmunum, heiti karl- og kvendýrsins og fæðu kattarins. í framhaldi af því sköpuðust umræður um ketti sem veiða fugla í görðum, þar sem börnin voru mjög virk. Þegar stafurinn E var á dagskrá kom hún með egg sem hún braut og skoðaði með börnunum og þau ræddu um hvað eggið þyrfti til þess að það kæmu ungar og svo kenndi hún þeim vísuna „Þér frjálst er að sjá hve ég bólið mitt bjó". Hún kennir þeim hljóð stafanna og lætur þau aðstoða við að finna orð með stafnum og kennir þeim að skrifa stafinn. Báðir kennararnir tengdu myndlist við lestrarkennsluna á þann hátt að ákveðin verkefni, sem tengjast þeim staf sem verið er kenna hverju sinni, voru lögð fyrir börn- in. Til dæmis þegar Sara var að kenna stafinn É töluðu þau um él og lærðu vísuna „Frost er úti fuglinn minn" og unnu því næst myndverk sem tengdust því. Eftirfar- andi atvikslýsing er frá því starfi: Sara er uppi við töflu og börnin sitja í sætunum sínum. Hún segir: „Ég ætla að leyfa ykkur að fá svona blað. Það á að snúa svona." Hún sýnir þeim ljósblátt A4 sykurpappírsblað og hengir það upp á töfluna. Segir þeim að þau eigi að gera glugga á blaðið og sýnir þeim ýmsa möguleika við það. „Þegar þið eruð búin að búa til gluggann eigið þið að gera tvo krakka. Síðan þegar þið eruð búin að því ætla ég að biðja ykkur að gera með hvítu svona snjókorn. Síðan er ég með hvítt efni sem þið getið sett svona sem gardínu ef þið viljið hafa þetta voða fínt og þið getið haft fugl 67
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.