Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 69
JÓHANNA EINARSDÓTTIR hafði verið leikskóli og var staðsett við hliðina á aðalskólahúsnæðinu. I þessu húsi var einnig skóladagvistin. Deginum var skipt í tvær klukkutíma vinnulotur fyrir og eftir hádegi og sérgreinatíma og frjálsan tíma á milli þeirra. Frumkvæðið að þessu fyrirkomulagi kom frá skólastjóranum sem leggur áherslu á mikilvægi þess að hlúa vel að yngstu börnunum þegar þau hefja grunnskólagöngu. Hann segir að skólinn fái ákveðið fjármagn miðað við nemendafjölda skólans í heild og síðan geti þau skipulagt og nýtt þetta fjármagn eins og þeim finnst best. Þau noti t.d. 10 tíma, af 57 sem skólinn hefur í sérkennslu, í stuðning fyrir 6 ára börnin og líti á það sem fyrirbyggjandi aðgerð, þannig að hægt er að skipta árganginum í fámenna hópa. María og helsta samstarfskona hennar voru ánægðar með breytingarnar og fannst að á þennan hátt gætu þær frekar mætt einstaklingsþörfum. Þær skipulögðu starfið þannig að þær skiptu námsgreinunum á milli sín, önnur sá um lestrar- kennsluna en hin um stærðfræðina. Þrátt fyrir þessar breytingar á ytra skipulagi í Bryggjuskóla var innihaldið í nám- inu og kennslufyrirkomulagið hjá grunnskólakennurunum tveimur sambærilegt. Megináherslurnar í starfinu í fyrsta bekk í þessum tveimur skólum var á námsgrein- arnar sem tilgreindar eru í aðalnámskrá grunnskólans, einkum lestur og stærðfræði, og var hópkennsla aðalkennsluaðferðin. Lestrarkennslan er stór þáttur í starfinu í fyrsta bekk og notuðu báðir kennararnir sambærilegar aðferðir. Stafir og hljóð voru kynnt öllum bekknum í Söru tilfelli, en minni hópum hjá Maríu. Sara er reyndur kennari og „leggur inn" stafi og hljóð af mikilli færni og tengir lestrarkennsluna ýmiss konar fræðslu. Sem dæmi má nefna að þegar hún lagði inn stafinn K notaði hún mynd af ketti sem kveikju og sagði þeim frá kettinum, veiðihárunum, klónum, afkvæmunum, heiti karl- og kvendýrsins og fæðu kattarins. í framhaldi af því sköpuðust umræður um ketti sem veiða fugla í görðum, þar sem börnin voru mjög virk. Þegar stafurinn E var á dagskrá kom hún með egg sem hún braut og skoðaði með börnunum og þau ræddu um hvað eggið þyrfti til þess að það kæmu ungar og svo kenndi hún þeim vísuna „Þér frjálst er að sjá hve ég bólið mitt bjó". Hún kennir þeim hljóð stafanna og lætur þau aðstoða við að finna orð með stafnum og kennir þeim að skrifa stafinn. Báðir kennararnir tengdu myndlist við lestrarkennsluna á þann hátt að ákveðin verkefni, sem tengjast þeim staf sem verið er kenna hverju sinni, voru lögð fyrir börn- in. Til dæmis þegar Sara var að kenna stafinn É töluðu þau um él og lærðu vísuna „Frost er úti fuglinn minn" og unnu því næst myndverk sem tengdust því. Eftirfar- andi atvikslýsing er frá því starfi: Sara er uppi við töflu og börnin sitja í sætunum sínum. Hún segir: „Ég ætla að leyfa ykkur að fá svona blað. Það á að snúa svona." Hún sýnir þeim ljósblátt A4 sykurpappírsblað og hengir það upp á töfluna. Segir þeim að þau eigi að gera glugga á blaðið og sýnir þeim ýmsa möguleika við það. „Þegar þið eruð búin að búa til gluggann eigið þið að gera tvo krakka. Síðan þegar þið eruð búin að því ætla ég að biðja ykkur að gera með hvítu svona snjókorn. Síðan er ég með hvítt efni sem þið getið sett svona sem gardínu ef þið viljið hafa þetta voða fínt og þið getið haft fugl 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.