Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 72

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 72
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA Leikur er ekki stór þáttur í skólastarfinu í fyrsta bekk í Hæðaskóla. Börnin hafa þó tækifæri til að leika sér frjálst í frímínútum sem eru þrennar yfir daginn, tvisvar sinnum í 15 mínútur og einu sinni í 20 mínútur. Ekki er um frjálsan leik að ræða inn- andyra, en hins vegar veitti ég því athygli að ef börn voru inni í frímínútum vegna veikinda nutu þau þess að ieika sér. í Bryggjuskóla var svokölluð næðisstund hjá fyrsta bekk frá kl. 11:50-12:20 daglega. Þá gátu börnin valið sér verkefni af ýmsum toga svo sem spil, tölvur, kubba, legó og að teikna. Á þessum tíma létu kennararnir börnin líka lesa, en að öðru leyti skiptu þeir sér ekki af þeim. María sagði mér að þær vildu frekar sleppa einhverju öðru heldur en að stytta þennan tíma. María er ánægð með þessa tilhögun og finnst þarna vera gott tækifæri til að fylgjast með börnunum við aðrar aðstæður en í kennslustund. Hún segir: Þarna hefur maður svo kjörið tækifæri til þess að fylgjast með krökkunum, svolítið svona félagslega, því að við erum bara einu sinni í viku úti í frí- mínútum, þannig að við sjáum svo lítið hvernig þau eru í leik. Það er mjög forvitnilegt fyrir kennarann að fylgjast með því. Ahrifaþættir Aðalnámskrár og námsefni Þegar rannsóknin fór fram höfðu aðalnámskrár fyrir bæði skólastigin tiltölulega nýlega verið gefnar út og í kjölfar þess töluvert af nýju námsefni fyrir fyrsta bekk grunnskóla. Leikskólakennararnir í rannsókninni töldu að útkoma nýrrar námskrár hefði ekki breytt neinu um þeirra störf. Hins vegar töldu þeir að Uppeldisáætlunin sem út kom árið 1985 (Uppeldisáætlun fyrir dagvistarheimili, 1985) hafi markað tímamót því þá hefðu í fyrsta sinn verið sett orð á störf leikskólakennara og leikskóla- kennarar styrkst mjög í að líta á sig sem fagmenn. Jóna sagði: „Mér fannst þetta vera komið þarna á einn stað, hvað það er sem ætlast er til af leikskólanum." Leikskóla- kennararnir töldu sig ekki bundna af námskránni á nokkurn hátt. Andrea sagðist lítið hafa skoðað hana, en það væri ágætt að renna yfir þetta af og til, til að „sjá hvort mað- ur væri að gleyma einhverju." Grunnskólakennararnir töldu að töluverðar breytingar hefðu orðið með tilkomu nýrrar aðalnámskrár og fundu fyrir þrýstingi um að komast yfir efnið í nýju náms- bókunum. Sara talaði sérstaklega um hve miklar breytingar hefðu orðið á stuttum tíma hvað varðaði kröfur sem gerðar væru til sex ára barna og fannst henni n*msbækurnar stýra starfinu um of. Hún sagði: „Þetta er orðið allt allt annað en var. Það er ekkert sambærilegt... Mér finnst bara of miklar kröfur í rauninni á þessa litlu krakka, stærðfræðin og allt ... samkvæmt þessari nýju námskrá." Hún er ósátt við þær aðstæður sem fyrsta bekk eru búnar og þær námslegu kröfur sem gerðar eru til barnanna. Hún vildi hafa meiri tíma í leik og skapandi starf. Söru finnst einnig að alls kyns prófum og athugunum á börnum í fyrsta bekk hafi fjölgað. Þroskapróf af ýmsu tagi eru lögð fyrir börnin og svo hafi kennurum verið gert að leggja fyrir stærðfræði- könnun og læsispróf um áramót. Hún lítur gagnrýnum augum á stöðluð próf fyrir svo ung börn, telur lítið gagn vera að þeim og segir að niðurstöður þeirra gefi sér engar viðbótarupplýsingar um börnin. Hún segir: 70
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.