Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 72
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA Leikur er ekki stór þáttur í skólastarfinu í fyrsta bekk í Hæðaskóla. Börnin hafa þó tækifæri til að leika sér frjálst í frímínútum sem eru þrennar yfir daginn, tvisvar sinnum í 15 mínútur og einu sinni í 20 mínútur. Ekki er um frjálsan leik að ræða inn- andyra, en hins vegar veitti ég því athygli að ef börn voru inni í frímínútum vegna veikinda nutu þau þess að ieika sér. í Bryggjuskóla var svokölluð næðisstund hjá fyrsta bekk frá kl. 11:50-12:20 daglega. Þá gátu börnin valið sér verkefni af ýmsum toga svo sem spil, tölvur, kubba, legó og að teikna. Á þessum tíma létu kennararnir börnin líka lesa, en að öðru leyti skiptu þeir sér ekki af þeim. María sagði mér að þær vildu frekar sleppa einhverju öðru heldur en að stytta þennan tíma. María er ánægð með þessa tilhögun og finnst þarna vera gott tækifæri til að fylgjast með börnunum við aðrar aðstæður en í kennslustund. Hún segir: Þarna hefur maður svo kjörið tækifæri til þess að fylgjast með krökkunum, svolítið svona félagslega, því að við erum bara einu sinni í viku úti í frí- mínútum, þannig að við sjáum svo lítið hvernig þau eru í leik. Það er mjög forvitnilegt fyrir kennarann að fylgjast með því. Ahrifaþættir Aðalnámskrár og námsefni Þegar rannsóknin fór fram höfðu aðalnámskrár fyrir bæði skólastigin tiltölulega nýlega verið gefnar út og í kjölfar þess töluvert af nýju námsefni fyrir fyrsta bekk grunnskóla. Leikskólakennararnir í rannsókninni töldu að útkoma nýrrar námskrár hefði ekki breytt neinu um þeirra störf. Hins vegar töldu þeir að Uppeldisáætlunin sem út kom árið 1985 (Uppeldisáætlun fyrir dagvistarheimili, 1985) hafi markað tímamót því þá hefðu í fyrsta sinn verið sett orð á störf leikskólakennara og leikskóla- kennarar styrkst mjög í að líta á sig sem fagmenn. Jóna sagði: „Mér fannst þetta vera komið þarna á einn stað, hvað það er sem ætlast er til af leikskólanum." Leikskóla- kennararnir töldu sig ekki bundna af námskránni á nokkurn hátt. Andrea sagðist lítið hafa skoðað hana, en það væri ágætt að renna yfir þetta af og til, til að „sjá hvort mað- ur væri að gleyma einhverju." Grunnskólakennararnir töldu að töluverðar breytingar hefðu orðið með tilkomu nýrrar aðalnámskrár og fundu fyrir þrýstingi um að komast yfir efnið í nýju náms- bókunum. Sara talaði sérstaklega um hve miklar breytingar hefðu orðið á stuttum tíma hvað varðaði kröfur sem gerðar væru til sex ára barna og fannst henni n*msbækurnar stýra starfinu um of. Hún sagði: „Þetta er orðið allt allt annað en var. Það er ekkert sambærilegt... Mér finnst bara of miklar kröfur í rauninni á þessa litlu krakka, stærðfræðin og allt ... samkvæmt þessari nýju námskrá." Hún er ósátt við þær aðstæður sem fyrsta bekk eru búnar og þær námslegu kröfur sem gerðar eru til barnanna. Hún vildi hafa meiri tíma í leik og skapandi starf. Söru finnst einnig að alls kyns prófum og athugunum á börnum í fyrsta bekk hafi fjölgað. Þroskapróf af ýmsu tagi eru lögð fyrir börnin og svo hafi kennurum verið gert að leggja fyrir stærðfræði- könnun og læsispróf um áramót. Hún lítur gagnrýnum augum á stöðluð próf fyrir svo ung börn, telur lítið gagn vera að þeim og segir að niðurstöður þeirra gefi sér engar viðbótarupplýsingar um börnin. Hún segir: 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.