Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 85
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR fyrir kulnun og um 65% þeirra hafa áform um að hætta kennslu (Anna Þóra Baldurs- dóttir, 2002). Þrátt fyrir þetta verður ekki framhjá því litið að þegar kemur að einelti eru kennarar í lykilhlutverki og ábyrgð þeirra er mikil. Því er mikilvægt að veita kennurum meiri fræðslu, aðstoð og stuðning við að fást við einelti en þeir hafa feng- ið hingað til. í þessari rannsókn mun athyglin beinast fyrst og fremst að formlegri menntun kennara en einnig verður símenntun kennara á þessu sviði könnuð. 1 ljósi þessa var ákveðið að kanna frá hvaða aðilum kennarar vilja fá stuðning í eineltismál- um, hvað það sé sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti á árangursríkan hátt og hvernig kennurum finnst menntun þeirra búa þá undir að fást við einelti. AÐFERÐ Þátttakendur Allir kennarar og leiðbeinendur í tuttugu grunnskólum víðsvegar um landið, samtals 742, voru valdir til þátttöku í rannsókninni. Þegar talað er um kennarana sem tóku þátt í könnuninni hér á eftir er bæði átt við kennara með formlega kennaramenntun og leiðbeinendur, nema annað sé tekið fram. Úrtakið var valið með það að leiðarljósi að persónuleg tengsl myndu auka svarhlutfall, að skólarnir væru bæði af höfuðborg- arsvæðinu og landsbyggðinni og að þeir endurspegluðu flestar stærðir skóla. Því voru valdir skólar þar sem fyrsti höfundur þessarar greinar þekkir annaðhvort skóla- stjóra, aðstoðarskólastjóra, námsráðgjafa eða forstöðumenn í félagsmiðstöðinni sem starfar í eða við skólann. Þetta fólk var tengiliðir við þátttakendur í rannsókninni, sá um fyrirlögn, fylgdi því eftir að kennarar svöruðu og sendu spurningalistana til baka að lokinni fyrirlögn. Þessi aðferð var ódýr og hagkvæm þar sem fljótlegt var að senda marga spurningalista á sama stað og ekki þurfti að ganga á eftir svörum með áminn- ingarbréfum. Af þeim 742 kennurum sem leitað var til svöruðu 523 spurningalistanum. Svar- hlutfall er því 70,5%. Spurningalistarnir voru lagðir fyrir í lok skólaárs 2003, sumir kennarar voru í leyfi, aðrir veikir og einhverjir í ferðum erlendis. Ef skoðað er hve margir kennarar svöruðu af þeim sem fengu spurningalistann í hendur er svarhlut- fallið 79,4% eða 523 af 659 kennurum. Skólarnir tuttugu eru af ýmsum gerðum og staðsettir bæði á höfuðborgarsvæðinu og í öllum landsfjórðungum. Flestir skólanna eru heildstæðir grunnskólar með nem- endur frá 1.-10. bekk en þó voru aðeins 1.-7. bekkur í tveimur skólum, í einum var aðeins 4.-7. bekkur og tveir voru einungis með unglingastig. Stærstur hluti kennar- anna (38,8%) reyndist starfa í skólum með 400-500 nemendur og nær þriðjungur (60,8%) hafði umsjón með bekk. Meðaltalsfjöldi nemenda í umsjónarbekkjum þessara kennara voru 20 nemendur (s/= 3,8). Kennslureynsla reyndist vera töluverð eða að meðaltali 12 ár (s/ = 10) og 65% kennaranna hafa kennt í fimm ár eða lengur. Þeir kennarar sem lokið hafa kennara- eða kennsluréttindanámi luku flestir námi frá Kennaraháskóla íslands og íþróttakennaraskóla íslands, eða samtals 84,5%, en 4,2% höfðu lokið kennaranámi við Háskólann á Akureyri og 3,2% kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.