Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 85
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR fyrir kulnun og um 65% þeirra hafa áform um að hætta kennslu (Anna Þóra Baldurs- dóttir, 2002). Þrátt fyrir þetta verður ekki framhjá því litið að þegar kemur að einelti eru kennarar í lykilhlutverki og ábyrgð þeirra er mikil. Því er mikilvægt að veita kennurum meiri fræðslu, aðstoð og stuðning við að fást við einelti en þeir hafa feng- ið hingað til. í þessari rannsókn mun athyglin beinast fyrst og fremst að formlegri menntun kennara en einnig verður símenntun kennara á þessu sviði könnuð. 1 ljósi þessa var ákveðið að kanna frá hvaða aðilum kennarar vilja fá stuðning í eineltismál- um, hvað það sé sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti á árangursríkan hátt og hvernig kennurum finnst menntun þeirra búa þá undir að fást við einelti. AÐFERÐ Þátttakendur Allir kennarar og leiðbeinendur í tuttugu grunnskólum víðsvegar um landið, samtals 742, voru valdir til þátttöku í rannsókninni. Þegar talað er um kennarana sem tóku þátt í könnuninni hér á eftir er bæði átt við kennara með formlega kennaramenntun og leiðbeinendur, nema annað sé tekið fram. Úrtakið var valið með það að leiðarljósi að persónuleg tengsl myndu auka svarhlutfall, að skólarnir væru bæði af höfuðborg- arsvæðinu og landsbyggðinni og að þeir endurspegluðu flestar stærðir skóla. Því voru valdir skólar þar sem fyrsti höfundur þessarar greinar þekkir annaðhvort skóla- stjóra, aðstoðarskólastjóra, námsráðgjafa eða forstöðumenn í félagsmiðstöðinni sem starfar í eða við skólann. Þetta fólk var tengiliðir við þátttakendur í rannsókninni, sá um fyrirlögn, fylgdi því eftir að kennarar svöruðu og sendu spurningalistana til baka að lokinni fyrirlögn. Þessi aðferð var ódýr og hagkvæm þar sem fljótlegt var að senda marga spurningalista á sama stað og ekki þurfti að ganga á eftir svörum með áminn- ingarbréfum. Af þeim 742 kennurum sem leitað var til svöruðu 523 spurningalistanum. Svar- hlutfall er því 70,5%. Spurningalistarnir voru lagðir fyrir í lok skólaárs 2003, sumir kennarar voru í leyfi, aðrir veikir og einhverjir í ferðum erlendis. Ef skoðað er hve margir kennarar svöruðu af þeim sem fengu spurningalistann í hendur er svarhlut- fallið 79,4% eða 523 af 659 kennurum. Skólarnir tuttugu eru af ýmsum gerðum og staðsettir bæði á höfuðborgarsvæðinu og í öllum landsfjórðungum. Flestir skólanna eru heildstæðir grunnskólar með nem- endur frá 1.-10. bekk en þó voru aðeins 1.-7. bekkur í tveimur skólum, í einum var aðeins 4.-7. bekkur og tveir voru einungis með unglingastig. Stærstur hluti kennar- anna (38,8%) reyndist starfa í skólum með 400-500 nemendur og nær þriðjungur (60,8%) hafði umsjón með bekk. Meðaltalsfjöldi nemenda í umsjónarbekkjum þessara kennara voru 20 nemendur (s/= 3,8). Kennslureynsla reyndist vera töluverð eða að meðaltali 12 ár (s/ = 10) og 65% kennaranna hafa kennt í fimm ár eða lengur. Þeir kennarar sem lokið hafa kennara- eða kennsluréttindanámi luku flestir námi frá Kennaraháskóla íslands og íþróttakennaraskóla íslands, eða samtals 84,5%, en 4,2% höfðu lokið kennaranámi við Háskólann á Akureyri og 3,2% kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.