Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 100
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA INNGANGUR Eitt af meginviðfangsefnum leikskólans er að styðja við börn svo þau geti átt í góðum samskiptum hvert við annað. Samskipti barnanna fara að miklu leyti fram í gegnum leik en hann er talinn vera helsta leið barnsins til náms og þroska. í Aðalnámskrá leik- skóla (1999) kemur fram að í leikskóla beri að efla lífsleikni barna sem byggist á alhliða þroska, færni þeirra til samskipta og rökrænnar tjáningar. Enn fremur skuli mótuð stefna um aðhald og hæfilegan aga í leikskóla og í samskiptum barna. í leikskólum eru börn sem eiga í erfiðleikum með samskipti við leikfélaga. Vand- kvæðin sem börnin glíma við eru af margvíslegum toga, sum börn fá stuðning þeirra vegna en önnur ekki, en þau síðarnefndu kunna engu að síður að vera í áhættuhópi. Sýnt hefur verið fram á að börn sem hafa góðan þroska til samvinnu skapa sér já- kvæðan samskiptaferil, hann styrkir sjálfsmynd þeirra og færni þeirra eykst. Börn sem eiga erfitt uppdráttar innan barnahópsins t.d. börn sem eiga í samskiptaerfiðleik- um geta átt á hættu að lenda í neikvæðum samskiptaferil sem getur heft möguleika þeirra til þroska. Vitað er að hluti barna sem eiga í erfiðleikum í leikskóla glímir enn við sama vanda á unglings- og fullorðinsárum og benda rannsóknir til þess að höfn- un leikfélaga geti spáð fyrir um erfiðleika þegar til lengri tíma er litið (Frones, 1994; Hatch, 1987; Kemple, 1991; Rutter og Rutter, 1993). Ogden (1998) og Rutter (1989) skilgreina áhættuþætti sem líffræðilega, sálræna og félagslega þætti sem geta valdið því að börn geta átt á hættu að glíma við vandamál eða röskun í þroska. Fæðing fyrir tímann, langvinnir sjúkdómar, vanræksla og nei- kvæð áhrif félaga eru taldir áhættuþættir. Samkvæmt skilgreiningu Johannessen (1995; Johannessen, Kokkesvold og Vedeler, 1994) er litið svo á að meðfæddir félagslegir og tilfinningalegir eiginleikar barns þroskist og verði fyrir áhrifum í tengslum þess við aðra. í upphafi hafi allir fjölda til- finninga og hegðunarmynstra sem þeir geti brugðið fyrir sig, en reynsla viðkomandi af samskiptum hafi styrkt sumt á kostnað annars. Þess vegna megi segja að hluti barna hafi tilhneigingu til að bregðast við með árásargirni eða hlédrægni eða öðrum hegðunarmynstrum eftir því í hvernig umhverfi viðkomandi hefur verið. Viðbrögð barnanna eru gjarnan kallaðir eiginleikar þeirra. Hvaða einstaklingsbundnar til- hneigingar og eiginleikar koma fram fari eftir samspilinu við umhverfið. Meginmarkmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á boðskipti barna í leikskóla og var athyglinni beint að börnum sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Boðskipti barnanna voru athuguð og hvernig leikfélagar og kennarar brugðust við þeim. Ennfremur voru viðhorf hinna fullorðnu til eigin hlutverks og til samskipta barnanna könnuð. í rannsókninni er hugtakið samskiptaerfiðleikar notað sem samheiti yfir erfiðleika þeirra barna sem sýna frávik í hegðun miðað við jafnaldra í leikskólanum. Notkun orðsins miðast við það að vandinn á sjaldnast rætur í barninu sjálfu heldur í tengsl- um þess við umhverfi, uppeldisskilyrði og samskipti við aðra. Ég tel að samskipta- erfiðleikar lýsi því sem börnin glíma við í daglegu lífi sínu í leikskólanum. Sjónum er beint að samskiptunum eða því sem á sér stað milli barnsins, leikfélaganna og hinna fullorðnu. Við rannsóknina var greiningarhluta aðferðar sem kölluð hefur verið „Marte meo" 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.