Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 103

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 103
HRÖNN PÁLMADÓTTIR erfitt að finna einhlíta skilgreiningu á hugtakinu (Guðrún Kristinsdóttir, 2001; Schneider, 1993). Samkvæmt Guralnick (1994) er félagsfærni hæfni ungra barna til að geta á árangursríkan og viðurkenndan hátt nálgast persónuleg markmið sín. Það verði að tengja félagsfærnina árangri eða útkomu á því félagslega markmiði sem barnið hefur. Mikilvægt félagslegt markmið fyrir ung börn er að komast inn í félaga- hóp, að kunna að miðla málum, að fá leikfang sem þau langar í, deila á milli sín, bjóða öðrum börnum að koma að leika sér og að þróa leik með leikfélögum. Rutter og Rutter (1993) segja að greina megi ólíka tilhneigingu í félagslegum stfl stúlkna og drengja. Drengir leiki sér fremur í stærri hópum og leikir þeirra séu gróf- ari og einkennist oft af vinalegum fangbrögðum. Drengir séu einnig árásargjarnari og hóti fremur með orðum. Stúlkurnar aftur á móti noti fremur málið sem samskipta- tæki en eigi í erfiðleikum með að nota það til að leysa vandamál. Stúlkur séu einnig líklegri en drengir til að sýna tilfinningar og deila þeim með vinum sínum. Rannsóknir ó samskiptum barna og fullorðinna Niðurstöður rannsóknar Jóhönnu Einarsdóttur (1999) á þátttöku fullorðinna í hlut- verkaleik barna í leikskólum gefa til kynna að leikskólakennarar og annað starfsfólk taki lítinn þátt í leik barna. Börnin voru oft ein án nokkurra afskipta eða leiðbeininga frá fullorðnum nema mikla nauðsyn bæri til. Þegar íhlutun í leik barnanna átti sér stað voru algengustu afskiptin utan þess leikþema sem börnin léku. Niðurstöður rannsóknarinnar ríma við aðrar norrænar rannsóknir á þátttöku fullorðinna í leik barna. í rannsókn Sigrúnar Aðalbjarnardóttur (1991) var athugað hvort hægt væri að örva samskiptahæfni skólabarna með því að nota ákveðnar kennsluaðferðir við að leysa félagslegan ágreining. Átta ára og ellefu ára börn voru athuguð. í niðurstöðum kom fram að börnin sem fengu hvatningu til að ræða um félagslegan ágreining og lausn hans sýndu meiri framfarir við að setja sig í spor þeirra sem hlut áttu að máli en þau börn sem ekki fengu þjálfun eða hvatningu. Hegðun barnanna virtist hneigjast meira í átt til tillitssemi bæði við bekkjarfélaga og kennara. í rannsókn Berit Bae (1992) var sjónum beint að því hvernig mismunandi tengsl og samskipti milli barna og fullorðinna skapa ólíkar forsendur fyrir þróun sjálfsmyndar og viðhorf sem tengjast námi barna. í niðurstöðum komu fram sameiginleg einkenni í samskiptamynstri hinna fullorðnu við börnin. Þegar barn átti frumkvæði að sam- skiptum við kennara flutti kennari gjarna athyglina frá fyrirætlun og skynjun barns- ins yfir á eitthvað annað. Réttur barnsins til þess að dýpka hugsanir sínar og tilfinn- ingar voru settar til hliðar og það var ekki hvatt til ígrundunar. Ekholm og Hedin (1993) vitna í rannsókn Elisabeth Preschott sem lýsti starfsað- ferðum í leikskólum á tvo vegu. Starfsaðferðir voru annars vegar skilgreindar lokað- ar og hins vegar opnar. Þar sem lokaðar starfsaðferðir voru ríkjandi var lögð áhersla á að börnin vissu hvað var leyfilegt og hvað ekki. Auk þess var hegðun barnanna sett skýr mörk og þau síður hvött til frumkvæðis en í leikskólum sem skilgreindir voru opnir. Þar fengu börnin fleiri tækifæri til þess að vinna á sjálfstæðan hátt og taka frumkvæði og hinir fullorðnu stjórnuðu minna. 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.