Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 117
HRONN PALMADOTTIR 1991; Linder, 1994). Það kom fyrir að börn með samskiptaerfiðleika völdu sama við- fangsefni og áttu þar af leiðandi í miklum vandræðum með samskipti sín á milli. Það leiddi oft til þess að höfnun ríkti í leiknum og að börnin beittu neikvæðum aðferðum við að útiloka hvert annað. Þau viðbrögð sem barn fær við frumkvæði sínu eru talin verða smám saman hluti af því hegðunarmynstri sem barnið tileinkar sér (Aarts, 2000; Rye, 1993; Sorensen, 1999). Það var einkennandi fyrir boðskipti drengjanna sem athyglinni var beint að, að þeir áttu í vandræðum með að taka þátt í leik með öðrum börnum og virtust ekki hafa á valdi sínu þá fjölbreyttu færni sem talin er mikilvæg í leik barna (Garvey, 1977). Einnig kom fram í hópstarfi að börn gerðu ítrekaðar til- raunir til þess að gera lítið úr teiknikunnáttu hvers annars. íhlutun og viðhorf starfsfólks Það mat sem starfsfólk lagði til grundvallar um þörf fyrir íhlutun í samskipti barn- anna virtist ákvarða að mestu til hvaða úrræða var gripið. Margir viðmælenda minna lögðu áherslu á að börnin væru ólík og það ætti að bregðast við þeim út frá persónu- leika hvers og eins. Viðhorfið til eiginleika barnsins, t.d. hvort það var talið „dundari" eða „félagsvera," virtist geta ráðið nokkru um það hvort barnið var hvatt til félags- legra samskipta. Greinilegur mismunur kom fram í íhlutun eftir því hvort um var að ræða leik eða hópstarf. Umræddir drengir voru einnig studdir sérstaklega í hópstarf- inu. Bæði var hugað að því að ekki færu of mörg erfið börn í hvern hóp og drengirn- ir voru hvattir sérstaklega í verkefnavinnunni. Niðurstöður benda til að starfsfólk eigi auðveldara með að mæta börnunum á þeirra eigin forsendum í hópstarfinu en í leiknum. Hugsanlegar skýringar má m.a. rekja til ólíkra viðhorfa til leiks og hóp- starfs. Viðhorfin til leiks voru þau að leikurinn eigi sér stað á forsendum barnanna og íhlutun eigi að vera sem minnst. Það var ekki lögð áhersla á það sem fram fór innan leikferilsins og fremur reynt að hafa áhrif á leikina utan frá, s.s. með fjölda barna á ákveðnum svæðum og með því að sjá til þess að leikefnið sé áhugavert. Margir starfs- menn virtust ekki tengja það sem átti sér stað innan leiksins námi barna. Þeir litu svo á að eigið hlutverk í leik barnanna væri að fylgjast með. Viðhorf og íhlutun voru í samræmi við niðurstöður rannsóknar Jóhönnu Einarsdóttur (1999) á þátttöku starfs- fólks í leik barna. Það er flókin jafnvægislist að koma inn í leik á forsendum barn- anna. íhlutun á forsendum barnsins krefst þekkingar og færni. íhlutun virtist viður- kenndari þegar börn sem höfðu skilgreindan stuðning áttu í hlut en það er spurning hvort önnur lögmál gilda um samskiptaerfiðleika. Ef til vill eru hefðir í sambandi við skipulag og vaktir starfsfólks á deildunum það sterkar að ekki er litið til breytinga þar þrátt fyrir að samsetning barnahópsins kalli á þær. í huga flestra starfsmanna virtist hópstarfið tengjast meira námi í grunnskóla en leikur barnanna. Þrátt fyrir að gerður væri greinarmunur á aðferðum sem notaðar eru í leikskóla og grunnskóla virtist starfsfólk öruggara með hlutverk sitt í hópstarf- inu. Ennfremur vakti afrakstur þemavinnunnar mikla ánægju starfsfólks. Börnin fengu einlægt hrós fyrir afrakstur í hópstarfi og stuðning frá hinum fullorðnu við það sem þau bjuggu til. Þeim var síður hrósað þegar þau voru samvinnufús eða þeim tókst vel upp í samskiptum sínum. Börnin voru lítið hvött til að aðstoða hvert annað 115
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.