Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 117

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 117
HRONN PALMADOTTIR 1991; Linder, 1994). Það kom fyrir að börn með samskiptaerfiðleika völdu sama við- fangsefni og áttu þar af leiðandi í miklum vandræðum með samskipti sín á milli. Það leiddi oft til þess að höfnun ríkti í leiknum og að börnin beittu neikvæðum aðferðum við að útiloka hvert annað. Þau viðbrögð sem barn fær við frumkvæði sínu eru talin verða smám saman hluti af því hegðunarmynstri sem barnið tileinkar sér (Aarts, 2000; Rye, 1993; Sorensen, 1999). Það var einkennandi fyrir boðskipti drengjanna sem athyglinni var beint að, að þeir áttu í vandræðum með að taka þátt í leik með öðrum börnum og virtust ekki hafa á valdi sínu þá fjölbreyttu færni sem talin er mikilvæg í leik barna (Garvey, 1977). Einnig kom fram í hópstarfi að börn gerðu ítrekaðar til- raunir til þess að gera lítið úr teiknikunnáttu hvers annars. íhlutun og viðhorf starfsfólks Það mat sem starfsfólk lagði til grundvallar um þörf fyrir íhlutun í samskipti barn- anna virtist ákvarða að mestu til hvaða úrræða var gripið. Margir viðmælenda minna lögðu áherslu á að börnin væru ólík og það ætti að bregðast við þeim út frá persónu- leika hvers og eins. Viðhorfið til eiginleika barnsins, t.d. hvort það var talið „dundari" eða „félagsvera," virtist geta ráðið nokkru um það hvort barnið var hvatt til félags- legra samskipta. Greinilegur mismunur kom fram í íhlutun eftir því hvort um var að ræða leik eða hópstarf. Umræddir drengir voru einnig studdir sérstaklega í hópstarf- inu. Bæði var hugað að því að ekki færu of mörg erfið börn í hvern hóp og drengirn- ir voru hvattir sérstaklega í verkefnavinnunni. Niðurstöður benda til að starfsfólk eigi auðveldara með að mæta börnunum á þeirra eigin forsendum í hópstarfinu en í leiknum. Hugsanlegar skýringar má m.a. rekja til ólíkra viðhorfa til leiks og hóp- starfs. Viðhorfin til leiks voru þau að leikurinn eigi sér stað á forsendum barnanna og íhlutun eigi að vera sem minnst. Það var ekki lögð áhersla á það sem fram fór innan leikferilsins og fremur reynt að hafa áhrif á leikina utan frá, s.s. með fjölda barna á ákveðnum svæðum og með því að sjá til þess að leikefnið sé áhugavert. Margir starfs- menn virtust ekki tengja það sem átti sér stað innan leiksins námi barna. Þeir litu svo á að eigið hlutverk í leik barnanna væri að fylgjast með. Viðhorf og íhlutun voru í samræmi við niðurstöður rannsóknar Jóhönnu Einarsdóttur (1999) á þátttöku starfs- fólks í leik barna. Það er flókin jafnvægislist að koma inn í leik á forsendum barn- anna. íhlutun á forsendum barnsins krefst þekkingar og færni. íhlutun virtist viður- kenndari þegar börn sem höfðu skilgreindan stuðning áttu í hlut en það er spurning hvort önnur lögmál gilda um samskiptaerfiðleika. Ef til vill eru hefðir í sambandi við skipulag og vaktir starfsfólks á deildunum það sterkar að ekki er litið til breytinga þar þrátt fyrir að samsetning barnahópsins kalli á þær. í huga flestra starfsmanna virtist hópstarfið tengjast meira námi í grunnskóla en leikur barnanna. Þrátt fyrir að gerður væri greinarmunur á aðferðum sem notaðar eru í leikskóla og grunnskóla virtist starfsfólk öruggara með hlutverk sitt í hópstarf- inu. Ennfremur vakti afrakstur þemavinnunnar mikla ánægju starfsfólks. Börnin fengu einlægt hrós fyrir afrakstur í hópstarfi og stuðning frá hinum fullorðnu við það sem þau bjuggu til. Þeim var síður hrósað þegar þau voru samvinnufús eða þeim tókst vel upp í samskiptum sínum. Börnin voru lítið hvött til að aðstoða hvert annað 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.