Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 117

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 117
HRONN PALMADOTTIR 1991; Linder, 1994). Það kom fyrir að börn með samskiptaerfiðleika völdu sama við- fangsefni og áttu þar af leiðandi í miklum vandræðum með samskipti sín á milli. Það leiddi oft til þess að höfnun ríkti í leiknum og að börnin beittu neikvæðum aðferðum við að útiloka hvert annað. Þau viðbrögð sem barn fær við frumkvæði sínu eru talin verða smám saman hluti af því hegðunarmynstri sem barnið tileinkar sér (Aarts, 2000; Rye, 1993; Sorensen, 1999). Það var einkennandi fyrir boðskipti drengjanna sem athyglinni var beint að, að þeir áttu í vandræðum með að taka þátt í leik með öðrum börnum og virtust ekki hafa á valdi sínu þá fjölbreyttu færni sem talin er mikilvæg í leik barna (Garvey, 1977). Einnig kom fram í hópstarfi að börn gerðu ítrekaðar til- raunir til þess að gera lítið úr teiknikunnáttu hvers annars. íhlutun og viðhorf starfsfólks Það mat sem starfsfólk lagði til grundvallar um þörf fyrir íhlutun í samskipti barn- anna virtist ákvarða að mestu til hvaða úrræða var gripið. Margir viðmælenda minna lögðu áherslu á að börnin væru ólík og það ætti að bregðast við þeim út frá persónu- leika hvers og eins. Viðhorfið til eiginleika barnsins, t.d. hvort það var talið „dundari" eða „félagsvera," virtist geta ráðið nokkru um það hvort barnið var hvatt til félags- legra samskipta. Greinilegur mismunur kom fram í íhlutun eftir því hvort um var að ræða leik eða hópstarf. Umræddir drengir voru einnig studdir sérstaklega í hópstarf- inu. Bæði var hugað að því að ekki færu of mörg erfið börn í hvern hóp og drengirn- ir voru hvattir sérstaklega í verkefnavinnunni. Niðurstöður benda til að starfsfólk eigi auðveldara með að mæta börnunum á þeirra eigin forsendum í hópstarfinu en í leiknum. Hugsanlegar skýringar má m.a. rekja til ólíkra viðhorfa til leiks og hóp- starfs. Viðhorfin til leiks voru þau að leikurinn eigi sér stað á forsendum barnanna og íhlutun eigi að vera sem minnst. Það var ekki lögð áhersla á það sem fram fór innan leikferilsins og fremur reynt að hafa áhrif á leikina utan frá, s.s. með fjölda barna á ákveðnum svæðum og með því að sjá til þess að leikefnið sé áhugavert. Margir starfs- menn virtust ekki tengja það sem átti sér stað innan leiksins námi barna. Þeir litu svo á að eigið hlutverk í leik barnanna væri að fylgjast með. Viðhorf og íhlutun voru í samræmi við niðurstöður rannsóknar Jóhönnu Einarsdóttur (1999) á þátttöku starfs- fólks í leik barna. Það er flókin jafnvægislist að koma inn í leik á forsendum barn- anna. íhlutun á forsendum barnsins krefst þekkingar og færni. íhlutun virtist viður- kenndari þegar börn sem höfðu skilgreindan stuðning áttu í hlut en það er spurning hvort önnur lögmál gilda um samskiptaerfiðleika. Ef til vill eru hefðir í sambandi við skipulag og vaktir starfsfólks á deildunum það sterkar að ekki er litið til breytinga þar þrátt fyrir að samsetning barnahópsins kalli á þær. í huga flestra starfsmanna virtist hópstarfið tengjast meira námi í grunnskóla en leikur barnanna. Þrátt fyrir að gerður væri greinarmunur á aðferðum sem notaðar eru í leikskóla og grunnskóla virtist starfsfólk öruggara með hlutverk sitt í hópstarf- inu. Ennfremur vakti afrakstur þemavinnunnar mikla ánægju starfsfólks. Börnin fengu einlægt hrós fyrir afrakstur í hópstarfi og stuðning frá hinum fullorðnu við það sem þau bjuggu til. Þeim var síður hrósað þegar þau voru samvinnufús eða þeim tókst vel upp í samskiptum sínum. Börnin voru lítið hvött til að aðstoða hvert annað 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.