Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 119

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 119
HRÖNN PÁLMADÓTTIR athygli sína milli einstaklings og hóps. Að láta barnið vita að eftir því er tekið en gefa því jafnframt til kynna að röðin komi að því síðar. Aðferðir sem kennari beitir í þessu sambandi hafi áhrif á sjálfsmynd barnsins. Tilfinningaleg fjarlægð Þar sem hlutleysi var ríkjandi í íhlutun fullorðinna lögðu viðmælendur áherslu á að börn fengju skýr skilaboð um hvað mætti og hvað mætti ekki. Það væri í höndum hinna fullorðnu að kenna börnum það. Börn þyrftu og vildu aga og það væri hlut- verk hins fullorðna að stjórna. Þegar íhlutun átti sér stað var starfsfólk hlutlaust í fasi. Afskipti voru lítil að fyrra bragði af hendi hinna fullorðnu. Börnunum var bannað eða boðið að taka þátt í viðfangsefnum án skýringa hvers vegna, hegðun þeirra var leiðrétt eða mætt með neikvæðni. Þessi viðhorf til barna og skýringar á þeim sem fram komu hjá starfsfólki eru í samræmi við Johannessen (1995) sem segir að tilhneiging sé að lýsa erfiðleikum sem eiginleikum hjá barninu sjálfu en ekki sem samskiptavandamáli. Þau mynstur sem ég hef greint frá í samskiptum starfsfólks eru í samræmi við niðurstöður (Bae, 1992; Ekholm og Hedin 1993) á starfsaðferðum og samskiptum fullorðinna og barna í leik- skólum. Tilfinningaleg fjarlægð: Neikvæð staðfesting í niðurstöðum rannsóknarinnar kom fram að drengirnir beittu aðferðum í leik og samskiptum við félagana sem tilheyra yngri börnum en þeir eru sjálfir. Það kom glögglega í ljós að það reyndist vandasamt að hlutast til um leik barnanna. Viðmæl- endur töldu einnig að það væri erfitt að meta hvenær börnin þörfnuðust aðstoðar og hversu mikið ætti að skipta sér af leik þeirra. íhlutun í leik var í flestum tilvikum utan þess þema eða innhalds sem leikurinn fjallaði um. Hinn fullorðni leitaði ekki eftir sameiginlegu viðhorfi og það myndaðist ekki gagnkvæmni milli barna og kennara. í leiknum komu fram dæmi þess að börnum gekk illa að leika sér saman og gerðu ítrekaðar tilraunir til að vekja á sér athygli. íhlutun leiðbeinenda var með þeim hætti að þeir bönnuðu börnunum að gera það sem þau voru að gera. Það var ekki leitast við að mynda gagnkvæmt samband við börnin né bent á hvað væri æskileg hegðun eða reynt að mynda tengsl milli barnanna í gegnum sameiginlegar athafnir í leiknum þrátt fyrir að óyrt boðskipti gæfu óskir þess efnis til kynna. í sama leik varð árekstur milli barna þar sem líta má á viðbrögð fullorðinna sem neikvæða leiðsögn. Hvorki til- finningar né athafnir barnanna voru nefndar og börnin höfðu ekki fengið nein skila- boð um æskilega hegðun. Tilfinningaleg fjarlægð: Frumkvæði hunsað í niðurstöðum kom í ljós að drengirnir sem um ræddi gerðu ítrekaðar tilraunir til þess að vekja athygli kennara á hversu illa þeim gekk að leika sér með félögum sín- um og að taka þátt í umræðu. Þeir litu til þeirra og notuðu hljóð til þess að vekja á sér athygli en náðu ekki eyrum kennaranna þar sem þeir voru önnum kafnir við að að- stoða og ræða við önnur börn. 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.