Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 119
HRÖNN PÁLMADÓTTIR athygli sína milli einstaklings og hóps. Að láta barnið vita að eftir því er tekið en gefa því jafnframt til kynna að röðin komi að því síðar. Aðferðir sem kennari beitir í þessu sambandi hafi áhrif á sjálfsmynd barnsins. Tilfinningaleg fjarlægð Þar sem hlutleysi var ríkjandi í íhlutun fullorðinna lögðu viðmælendur áherslu á að börn fengju skýr skilaboð um hvað mætti og hvað mætti ekki. Það væri í höndum hinna fullorðnu að kenna börnum það. Börn þyrftu og vildu aga og það væri hlut- verk hins fullorðna að stjórna. Þegar íhlutun átti sér stað var starfsfólk hlutlaust í fasi. Afskipti voru lítil að fyrra bragði af hendi hinna fullorðnu. Börnunum var bannað eða boðið að taka þátt í viðfangsefnum án skýringa hvers vegna, hegðun þeirra var leiðrétt eða mætt með neikvæðni. Þessi viðhorf til barna og skýringar á þeim sem fram komu hjá starfsfólki eru í samræmi við Johannessen (1995) sem segir að tilhneiging sé að lýsa erfiðleikum sem eiginleikum hjá barninu sjálfu en ekki sem samskiptavandamáli. Þau mynstur sem ég hef greint frá í samskiptum starfsfólks eru í samræmi við niðurstöður (Bae, 1992; Ekholm og Hedin 1993) á starfsaðferðum og samskiptum fullorðinna og barna í leik- skólum. Tilfinningaleg fjarlægð: Neikvæð staðfesting í niðurstöðum rannsóknarinnar kom fram að drengirnir beittu aðferðum í leik og samskiptum við félagana sem tilheyra yngri börnum en þeir eru sjálfir. Það kom glögglega í ljós að það reyndist vandasamt að hlutast til um leik barnanna. Viðmæl- endur töldu einnig að það væri erfitt að meta hvenær börnin þörfnuðust aðstoðar og hversu mikið ætti að skipta sér af leik þeirra. íhlutun í leik var í flestum tilvikum utan þess þema eða innhalds sem leikurinn fjallaði um. Hinn fullorðni leitaði ekki eftir sameiginlegu viðhorfi og það myndaðist ekki gagnkvæmni milli barna og kennara. í leiknum komu fram dæmi þess að börnum gekk illa að leika sér saman og gerðu ítrekaðar tilraunir til að vekja á sér athygli. íhlutun leiðbeinenda var með þeim hætti að þeir bönnuðu börnunum að gera það sem þau voru að gera. Það var ekki leitast við að mynda gagnkvæmt samband við börnin né bent á hvað væri æskileg hegðun eða reynt að mynda tengsl milli barnanna í gegnum sameiginlegar athafnir í leiknum þrátt fyrir að óyrt boðskipti gæfu óskir þess efnis til kynna. í sama leik varð árekstur milli barna þar sem líta má á viðbrögð fullorðinna sem neikvæða leiðsögn. Hvorki til- finningar né athafnir barnanna voru nefndar og börnin höfðu ekki fengið nein skila- boð um æskilega hegðun. Tilfinningaleg fjarlægð: Frumkvæði hunsað í niðurstöðum kom í ljós að drengirnir sem um ræddi gerðu ítrekaðar tilraunir til þess að vekja athygli kennara á hversu illa þeim gekk að leika sér með félögum sín- um og að taka þátt í umræðu. Þeir litu til þeirra og notuðu hljóð til þess að vekja á sér athygli en náðu ekki eyrum kennaranna þar sem þeir voru önnum kafnir við að að- stoða og ræða við önnur börn. 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.