Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 120

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 120
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA í viðtölunum kom fram að starfsfólk taldi að drengir biðji síður um aðstoð þeirra en stúlkur. Aðferðir drengjanna birtast á annan hátt og e.t.v. síður eftir þeim tekið fyrr en þær verða að hávaða eða átökum í augum fullorðinna. Kennarar barnanna voru sjaldnast það nálægt leik barnanna að þeir sæju vel hvað fram fór. Þegar íhlutun kennara var skoðuð litu þeir iðulega fram hjá óyrtri hegðun drengj- anna og reyndu ekki að komast að þeim tilfinningum sem lágu að baki athöfnum þeirra. Drengirnir í rannsókninni eru á fimmta og sjötta aldursári. Líklegt er að gert sé ráð fyrir að megintjáning þeirra fari fram í gegnum málið. Stern (1985) talar um að litið hafi verið fram hjá óyrtri hegðun í tengslum við félagsmótun barna. Skýringa má ef til vill leita í viðhorfum og væntingum til hegðunar og samskipta í leikskólanum. Til dæmis ef fyrirfram er gert ráð fyrir að hegðun drengjanna sé slæm og komið er fram við þá samkvæmt því, eða hinsvegar að jákvæð hegðun og samskipti séu talin svo sjálfsögð að ekki þurfi að veita henni neina athygli eða viðurkenningu þegar hún birtist. Samkvæmt Hatch (1987) getur barn sem byrjar í leikskóla komið inn í jákvæð- an eða neikvæðan samskiptaferil sem kann að hafa áhrif á áframhaldandi þroska þess. Hugsanlega má draga þá ályktun að framkoma og íhlutun starfsmanna sem birtist í tilfinningalegri nálægð eða tilfinningalegri fjarlægð eigi rætur sínar að rekja til ólíkra viðhorfa til barna. Annars vegar sé litið á barnið sem virkan geranda og til- hneiging fyrir hendi til þess að koma til móts við barnið og viðurkenna athafnir þess (Stern, 1985). Þær tilfinningar sem barnið vekur hjá fullorðnum eru ræddar með það fyrir augum að sjá það frá fleiri sjónarhornum svo hægt sé að skilja barnið og hegðun þess betur. Hins vegar að litið sé á barnið sem óvirkt og megináherslan lögð á hlut- verk hins fullorðna í að stjórna því og hafa áhrif á hegðun þess. Reynt er að halda aftur af eigin tilfinningum, „að láta ekki börnin finna að þau æsa mann upp," og af- leiðingin verður hlutleysi hins fullorðna þegar afskipti eru höfð af hegðun barns. Fram kom í viðtölum við starfsfólk að flestum fannst erfitt að vita hvernig bregðast átti við þegar börnin sýna óæskilega hegðun og þeir höfðu skynjað kvíða og úrræða- leysi sem minnkaði með aukinni reynslu í starfi. Samstarf og umræða milli starfs- manna virðist vera afgerandi þáttur þegar litið er til þess hvernig mæta á börnum með samskiptaerfiðleika innan barnahópsins. Máli skiptir að starfsfólk ræði opið um viðhorf sín til barna, til þess hvað og hvernig börn læra og eigin þátt í því. Ennfrem- ur að samræma þær leiðir sem fara á í samskiptunum við börnin því það gefur mögu- leika á þróun í starfi. Þróun sem hefur gagnkvæm áhrif á þroska bæði fullorðinna og barna. LOKAORÐ Rannsóknin leiddi í Ijós athyglisverð atriði sem tengjast boðskiptum drengjanna, samskiptum milli barna og íhlutun starfsfólks. Sú innsýn sem fengist hefur hér í sam- skipti getur vonandi orðið fagfólki og öðrum hvatning til nánari athugunar og ígrundunar á samskiptum barna og hlutverki fullorðinna í samskiptunum. Sam- kvæmt Marte meo aðferðinni var leitast við að sjá styrk og hæfni þeirra sem áttu í 118
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.