Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 120
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA í viðtölunum kom fram að starfsfólk taldi að drengir biðji síður um aðstoð þeirra en stúlkur. Aðferðir drengjanna birtast á annan hátt og e.t.v. síður eftir þeim tekið fyrr en þær verða að hávaða eða átökum í augum fullorðinna. Kennarar barnanna voru sjaldnast það nálægt leik barnanna að þeir sæju vel hvað fram fór. Þegar íhlutun kennara var skoðuð litu þeir iðulega fram hjá óyrtri hegðun drengj- anna og reyndu ekki að komast að þeim tilfinningum sem lágu að baki athöfnum þeirra. Drengirnir í rannsókninni eru á fimmta og sjötta aldursári. Líklegt er að gert sé ráð fyrir að megintjáning þeirra fari fram í gegnum málið. Stern (1985) talar um að litið hafi verið fram hjá óyrtri hegðun í tengslum við félagsmótun barna. Skýringa má ef til vill leita í viðhorfum og væntingum til hegðunar og samskipta í leikskólanum. Til dæmis ef fyrirfram er gert ráð fyrir að hegðun drengjanna sé slæm og komið er fram við þá samkvæmt því, eða hinsvegar að jákvæð hegðun og samskipti séu talin svo sjálfsögð að ekki þurfi að veita henni neina athygli eða viðurkenningu þegar hún birtist. Samkvæmt Hatch (1987) getur barn sem byrjar í leikskóla komið inn í jákvæð- an eða neikvæðan samskiptaferil sem kann að hafa áhrif á áframhaldandi þroska þess. Hugsanlega má draga þá ályktun að framkoma og íhlutun starfsmanna sem birtist í tilfinningalegri nálægð eða tilfinningalegri fjarlægð eigi rætur sínar að rekja til ólíkra viðhorfa til barna. Annars vegar sé litið á barnið sem virkan geranda og til- hneiging fyrir hendi til þess að koma til móts við barnið og viðurkenna athafnir þess (Stern, 1985). Þær tilfinningar sem barnið vekur hjá fullorðnum eru ræddar með það fyrir augum að sjá það frá fleiri sjónarhornum svo hægt sé að skilja barnið og hegðun þess betur. Hins vegar að litið sé á barnið sem óvirkt og megináherslan lögð á hlut- verk hins fullorðna í að stjórna því og hafa áhrif á hegðun þess. Reynt er að halda aftur af eigin tilfinningum, „að láta ekki börnin finna að þau æsa mann upp," og af- leiðingin verður hlutleysi hins fullorðna þegar afskipti eru höfð af hegðun barns. Fram kom í viðtölum við starfsfólk að flestum fannst erfitt að vita hvernig bregðast átti við þegar börnin sýna óæskilega hegðun og þeir höfðu skynjað kvíða og úrræða- leysi sem minnkaði með aukinni reynslu í starfi. Samstarf og umræða milli starfs- manna virðist vera afgerandi þáttur þegar litið er til þess hvernig mæta á börnum með samskiptaerfiðleika innan barnahópsins. Máli skiptir að starfsfólk ræði opið um viðhorf sín til barna, til þess hvað og hvernig börn læra og eigin þátt í því. Ennfrem- ur að samræma þær leiðir sem fara á í samskiptunum við börnin því það gefur mögu- leika á þróun í starfi. Þróun sem hefur gagnkvæm áhrif á þroska bæði fullorðinna og barna. LOKAORÐ Rannsóknin leiddi í Ijós athyglisverð atriði sem tengjast boðskiptum drengjanna, samskiptum milli barna og íhlutun starfsfólks. Sú innsýn sem fengist hefur hér í sam- skipti getur vonandi orðið fagfólki og öðrum hvatning til nánari athugunar og ígrundunar á samskiptum barna og hlutverki fullorðinna í samskiptunum. Sam- kvæmt Marte meo aðferðinni var leitast við að sjá styrk og hæfni þeirra sem áttu í 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.