Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 121

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 121
HRÖNN PÁLMADÓTTIR samskiptum hverju sinni. Það var athyglisvert þegar drengirnir sem um ræðir fengu jákvæð viðbrögð leikfélaga og kennara, við oft ófullburða tilraunum sínum til sam- skipta, þróuðust þau á jákvæðan máta. Eins og fram hefur komið voru drengirnir fremur studdir og hvattir við verkefnavinnu sem fram fór í hópstarfi en í leik við fé- lagana. Litið var svo á að leikurinn væri barnanna og hópstarfið tengt grunnskóla- námi. Ýmsar vísbendingar eru um að litið sé á samskipti sem einangraðan þátt en ekki hluta af því námi sem fer fram í frjálsum leik og hópstarfi á deildunum. Ljóst er að niðurstöðurnar gefa ekki tilefni til alhæfinga en ég tel að draga megi m.a. þann lærdóm að mikilvægt sé að beina sjónum að styrkleika barna í boðskiptum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við áherslur sem greina má í nýlegum rannsókn- um þar sem styrkur barna og færni er kannaður í stað þess að einblína á veikleika þeirra og vanhæfni (t.d. Guðrún Kristinsdóttir, 2001; Kristín Karlsdóttir, 2003). Fram komu vísbendingar þess efnis að veita þurfi enn frekari athygli því félags- lega námi sem fram fer í leikskólum. Vert er að gaumgæfa þær kennslu- eða íhlutun- araðferðir sem beitt er í tengslum við samskipti og hegðun og þær hugmyndir sem að baki liggja. Bæði til að styrkja félagslega færni leikskólabarna og til að styðja við þau börn sem glíma við erfiðleika í samskiptum. í ljósi þessa má álykta að starf í leik- skólum kallar í ríkum mæli á fagmennsku. Það er því áhyggjuefni að í leikskólum starfi einungis ríflega 30% fagmenntaðir leikskólakennarar (Hagstofa íslands, 2004). í Aðalnámskrá leikskóla (1999) er kveðið á um nauðsyn stefnumótunar í aðhaldi, aga og samskiptum barna. Þar segir jafnframt að barn þurfi að finna að það hefur hlutverki að gegna innan barnahópsins og að það tilheyrir hópnum. Til að nálgast það mark að gera hverju og einu barni kleift að öðlast hlutdeild í námi sem á sér stað innan barnahópsins verður í auknum mæli að beina sjónum kennara að því mikil- væga ferli sem fer fram í boðskiptum og leik barna. Tengslin milli tungumáls, vits- muna og félagsþroska eru margþætt og nauðsynlegt að líta á þau sem heild. Þess vegna hefur seinkun færni, hvort sem hún er yrt eða óyrt, áhrif á möguleika barnanna til þess að taka þátt í leik með öðrum börnum. HEIMILDASKRÁ Aarts, M. (1996). Marte meo guide. Harderwijk, Holland: Aarts productions. Aarts, M. (2000). Marte Meo grundbog. Harderwijk, Holland: Aarts productions. Aðalnámskrá leikskóla (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Bae, B. (1987). Selvutvikling og relasjonserfaringer i barnehage - et forprojekt. Nordisk Pedagogik 3,140-150. Bae, B. (1990). Kommunikasjon i den pedagogiske prosessen. Norsk Pedagogisk Tids- skrift 4,187-197. Bae, B. (1992). Relasjon som vágestykke - læring om seg selv og andre. í B. Bae. og J. E. Waastad (ritstj.), Erkjennelse og anerkjennelse. Perspektiver pá relasjoner (bls. 33-60). Ósló: Universitetsforlaget. Bae, B. (1996). Det intcressante i det alminnelige. Ósló: Pedagogisk Forum. Bateson, G. (1972). Steps to an ecology ofmind. New York: Ballantine Books. 119
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.