Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 121
HRÖNN PÁLMADÓTTIR samskiptum hverju sinni. Það var athyglisvert þegar drengirnir sem um ræðir fengu jákvæð viðbrögð leikfélaga og kennara, við oft ófullburða tilraunum sínum til sam- skipta, þróuðust þau á jákvæðan máta. Eins og fram hefur komið voru drengirnir fremur studdir og hvattir við verkefnavinnu sem fram fór í hópstarfi en í leik við fé- lagana. Litið var svo á að leikurinn væri barnanna og hópstarfið tengt grunnskóla- námi. Ýmsar vísbendingar eru um að litið sé á samskipti sem einangraðan þátt en ekki hluta af því námi sem fer fram í frjálsum leik og hópstarfi á deildunum. Ljóst er að niðurstöðurnar gefa ekki tilefni til alhæfinga en ég tel að draga megi m.a. þann lærdóm að mikilvægt sé að beina sjónum að styrkleika barna í boðskiptum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við áherslur sem greina má í nýlegum rannsókn- um þar sem styrkur barna og færni er kannaður í stað þess að einblína á veikleika þeirra og vanhæfni (t.d. Guðrún Kristinsdóttir, 2001; Kristín Karlsdóttir, 2003). Fram komu vísbendingar þess efnis að veita þurfi enn frekari athygli því félags- lega námi sem fram fer í leikskólum. Vert er að gaumgæfa þær kennslu- eða íhlutun- araðferðir sem beitt er í tengslum við samskipti og hegðun og þær hugmyndir sem að baki liggja. Bæði til að styrkja félagslega færni leikskólabarna og til að styðja við þau börn sem glíma við erfiðleika í samskiptum. í ljósi þessa má álykta að starf í leik- skólum kallar í ríkum mæli á fagmennsku. Það er því áhyggjuefni að í leikskólum starfi einungis ríflega 30% fagmenntaðir leikskólakennarar (Hagstofa íslands, 2004). í Aðalnámskrá leikskóla (1999) er kveðið á um nauðsyn stefnumótunar í aðhaldi, aga og samskiptum barna. Þar segir jafnframt að barn þurfi að finna að það hefur hlutverki að gegna innan barnahópsins og að það tilheyrir hópnum. Til að nálgast það mark að gera hverju og einu barni kleift að öðlast hlutdeild í námi sem á sér stað innan barnahópsins verður í auknum mæli að beina sjónum kennara að því mikil- væga ferli sem fer fram í boðskiptum og leik barna. Tengslin milli tungumáls, vits- muna og félagsþroska eru margþætt og nauðsynlegt að líta á þau sem heild. Þess vegna hefur seinkun færni, hvort sem hún er yrt eða óyrt, áhrif á möguleika barnanna til þess að taka þátt í leik með öðrum börnum. HEIMILDASKRÁ Aarts, M. (1996). Marte meo guide. Harderwijk, Holland: Aarts productions. Aarts, M. (2000). Marte Meo grundbog. Harderwijk, Holland: Aarts productions. Aðalnámskrá leikskóla (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Bae, B. (1987). Selvutvikling og relasjonserfaringer i barnehage - et forprojekt. Nordisk Pedagogik 3,140-150. Bae, B. (1990). Kommunikasjon i den pedagogiske prosessen. Norsk Pedagogisk Tids- skrift 4,187-197. Bae, B. (1992). Relasjon som vágestykke - læring om seg selv og andre. í B. Bae. og J. E. Waastad (ritstj.), Erkjennelse og anerkjennelse. Perspektiver pá relasjoner (bls. 33-60). Ósló: Universitetsforlaget. Bae, B. (1996). Det intcressante i det alminnelige. Ósló: Pedagogisk Forum. Bateson, G. (1972). Steps to an ecology ofmind. New York: Ballantine Books. 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.