Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 126
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... greininni er leitast við að bera kennsl á þá hagsmunahópa sem höfðu afskipti af flutn- ingnum, skilgreina og skilja ólík sjónarmið þeirra og kanna hvernig þau birtust í rök- semdafærslu með eða gegn flutningnum. Einnig er kannað hvernig flutningurinn féll að stöðu og þróun íslensks menntakerfis. Flutningur starfsmenntunar verður ekki á einni nóttu, yfirleitt er um hægfara ferli að ræða. Það á sér sinn aðdraganda og við tekur einhvers konar millibilsástand (e. transition period) (Fox, 1990). Upphaf og lok flutningsferlisins er því skilgreining- aratriði sem er háð tíma, stað og fyrirætlun þess sem rannsakar. Flutningsferlið stóð yfir frá 1963 til 1978 og skiptist í tvö tímabil; 1963-1971 og 1971-1978. Árið 1963 voru samþykkt lög um Kennaraskóla íslands sem höfðu afdrifarík áhrif á þróun menntun- ar barnakennara. Samþykkt laganna um Kennaraháskóla íslands 1971 markar lok fyrra tímabilsins og um það fjallar þessi grein. Árið 1978 er valið sem lok ferlisins. Ástæða þeirrar tímasetningar var lögbundin endurskoðun á lögunum um Kennara- háskóla íslands frá 1971. Árið 1977 var kynnt á Alþingi frumvarp til laga um Kenn- araháskóla íslands en það dagaði uppi á Alþingi vorið 19787 Þrjár rannsóknarspurningar eru lagðar til grundvallar: 1. Hvaða hópar voru það sem kröfðust eða lögðust gegn flutningi menntunar barnakennara á háskólastig og hver var aðaltalsmaður flutningsins? 2. Hvernig endurspegluðust hugmyndir ólíkra hagsmunahópa í röksemda- færslu þeirra með eða á móti flutningi menntunar barnakennara á háskóla- stig? 3. Hvernig féll flutningurinn að þróun íslensks menntakerfis? Sú sýn að líta á flutningsferlið sem flókin samskipti ólíkra hagsmunahópa á rætur sínar að rekja til starfs míns sem skólastjóra Fósturskóla íslands á árunum 1981-1998. Síðustu tíu árin í því starfi snerust að miklu leyti um það hvernig endanlega mætti færa menntun leikskólakennara á háskólastig.1 2 3 Þann 1. janúar 1998 var menntun leik- skólakennara, þroskaþjálfa og íþróttakennara færð inn í Kennaraháskóla íslands (Lög um Kennaraháskóla íslands, 1997). Árið 1997 byrjaði ég á rannsókninni um flutning menntunar barnakennara á háskólastig og það fór ekki hjá því að ég væri með 1 Þessi grein er byggð á hluta af doktorsritgerð Gyðu Jóhannsdóttur frá árinu 2001, Hugmyndir um flutning menntunar íslenskra barnakennara á háskólastig árið 1971. Það ár varð Kennaraskóli íslands að Kennaraháskóla íslands og þar með annar háskóli íslendinga, en Háskóli íslands hafði verið eini háskólinn á Iandinu frá stofnun hans árið 1911. Ritgerðin var varin við Danmarks Pædagog- iske Universitet 25. október 2002. 2 Tilgangur frumvarpsins var meðal annars að styrkja stöðu Kennaraháskóla íslands sem vísinda- stofnunar. Alþingi sendi mörgum aðilum frumvarpið til umsagnar. Þessi gögn voru talin afar áhugaverð þar sem í þeim var að finna framhaldsumræður sem endurspegluðu skoðanir um stöðu og eðli kennaramenntunar og ekki hvað síst stöðu Kennaraháskóla íslands sem vísinda- stofnunar. Ný Iög um Kennaraháskóla fslands voru ekki samþykkt fyrr en 1988 (sjá nánar um þetta í doktorsritgerð Gyðu Jóhannsdóttur, 2001, bls. 185-186 og bls. 213-243). 3 Árið 1996 fékk Háskólinn á Akureyri heimild til þess að starfrækja þriggja ára námsbraut fyrir leikskólakennara. Námið f Fósturskóla íslands var hins vegar á svokölluðu gráu svæði eða á milli framhaldsskólastigs og háskólastigs þar til árið 1998. 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.