Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 126
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... greininni er leitast við að bera kennsl á þá hagsmunahópa sem höfðu afskipti af flutn- ingnum, skilgreina og skilja ólík sjónarmið þeirra og kanna hvernig þau birtust í rök- semdafærslu með eða gegn flutningnum. Einnig er kannað hvernig flutningurinn féll að stöðu og þróun íslensks menntakerfis. Flutningur starfsmenntunar verður ekki á einni nóttu, yfirleitt er um hægfara ferli að ræða. Það á sér sinn aðdraganda og við tekur einhvers konar millibilsástand (e. transition period) (Fox, 1990). Upphaf og lok flutningsferlisins er því skilgreining- aratriði sem er háð tíma, stað og fyrirætlun þess sem rannsakar. Flutningsferlið stóð yfir frá 1963 til 1978 og skiptist í tvö tímabil; 1963-1971 og 1971-1978. Árið 1963 voru samþykkt lög um Kennaraskóla íslands sem höfðu afdrifarík áhrif á þróun menntun- ar barnakennara. Samþykkt laganna um Kennaraháskóla íslands 1971 markar lok fyrra tímabilsins og um það fjallar þessi grein. Árið 1978 er valið sem lok ferlisins. Ástæða þeirrar tímasetningar var lögbundin endurskoðun á lögunum um Kennara- háskóla íslands frá 1971. Árið 1977 var kynnt á Alþingi frumvarp til laga um Kenn- araháskóla íslands en það dagaði uppi á Alþingi vorið 19787 Þrjár rannsóknarspurningar eru lagðar til grundvallar: 1. Hvaða hópar voru það sem kröfðust eða lögðust gegn flutningi menntunar barnakennara á háskólastig og hver var aðaltalsmaður flutningsins? 2. Hvernig endurspegluðust hugmyndir ólíkra hagsmunahópa í röksemda- færslu þeirra með eða á móti flutningi menntunar barnakennara á háskóla- stig? 3. Hvernig féll flutningurinn að þróun íslensks menntakerfis? Sú sýn að líta á flutningsferlið sem flókin samskipti ólíkra hagsmunahópa á rætur sínar að rekja til starfs míns sem skólastjóra Fósturskóla íslands á árunum 1981-1998. Síðustu tíu árin í því starfi snerust að miklu leyti um það hvernig endanlega mætti færa menntun leikskólakennara á háskólastig.1 2 3 Þann 1. janúar 1998 var menntun leik- skólakennara, þroskaþjálfa og íþróttakennara færð inn í Kennaraháskóla íslands (Lög um Kennaraháskóla íslands, 1997). Árið 1997 byrjaði ég á rannsókninni um flutning menntunar barnakennara á háskólastig og það fór ekki hjá því að ég væri með 1 Þessi grein er byggð á hluta af doktorsritgerð Gyðu Jóhannsdóttur frá árinu 2001, Hugmyndir um flutning menntunar íslenskra barnakennara á háskólastig árið 1971. Það ár varð Kennaraskóli íslands að Kennaraháskóla íslands og þar með annar háskóli íslendinga, en Háskóli íslands hafði verið eini háskólinn á Iandinu frá stofnun hans árið 1911. Ritgerðin var varin við Danmarks Pædagog- iske Universitet 25. október 2002. 2 Tilgangur frumvarpsins var meðal annars að styrkja stöðu Kennaraháskóla íslands sem vísinda- stofnunar. Alþingi sendi mörgum aðilum frumvarpið til umsagnar. Þessi gögn voru talin afar áhugaverð þar sem í þeim var að finna framhaldsumræður sem endurspegluðu skoðanir um stöðu og eðli kennaramenntunar og ekki hvað síst stöðu Kennaraháskóla íslands sem vísinda- stofnunar. Ný Iög um Kennaraháskóla fslands voru ekki samþykkt fyrr en 1988 (sjá nánar um þetta í doktorsritgerð Gyðu Jóhannsdóttur, 2001, bls. 185-186 og bls. 213-243). 3 Árið 1996 fékk Háskólinn á Akureyri heimild til þess að starfrækja þriggja ára námsbraut fyrir leikskólakennara. Námið f Fósturskóla íslands var hins vegar á svokölluðu gráu svæði eða á milli framhaldsskólastigs og háskólastigs þar til árið 1998. 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.