Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 132

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 132
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... ar í stað hugtaksins einkenni (1990, bls. 46-52). í rannsókn minni er þessi eign stéttar- innar sértæk fræðileg þekking og háskólanám. Þessi vídd vísar einnig til þess að fag- stétt „skipi sérstakan sess í samfélaginu" (Torstendahl, 1990, bls. 45) og tengist hug- myndum fúnksjónalista, s.s. hugmyndum Parsons og Barbers frá sjöunda og áttunda áratugnum. Þeir leggja ríka áherslu á að þróun fagstétta tengdist samfélagsþróun. Þróun fagstétta er svar við almennri samfélagslegri þörf fyrir fræðilega sérfræðiþekk- ingu sem aflað er í háskóla. Fræðileg þekking er nauðsynleg til þess að fagstéttin geti stundað það starf sem henni er ætlað. Auk þess líta þeir á störf fagstétta sem óeigin- gjarnt starf unnið með velferð allra þjóðfélagsþegna að leiðarljósi. Fyrst og fremst er tekið mið af starfsstéttum eins og læknum, lögfræðingum og prestum (Barber, 1963; Parson, 1968). Stjórnlistarvíddin (e. strategic approach) er önnur víddin í nálgun Torstendahls (1990, bls. 48-52). Þessi vídd er byggð á hugmyndum ný-webersinna, sem gagnrýndu hugmyndir fúnksjónalista um fagvæðingarferlið. Johnson (1972) lýsir hugmyndum ný-webersinna á eftirfarandi hátt: „Fagstétt er ekki starfsstétt heldur leið til þess að ráða yfir starfsstétt" (bls. 45). Þarna vísar Johnson til þeirrar grundvallarhugmynda ný-webersinna um að allar hugmyndir um einkenni fagstétta svo sem nauðsyn fræði- legrar þekkingar og óeigingjarns starfs stéttarinnar séu einungis til þess ætlaðar að tryggja ákveðnum starfsstéttum sérstök starfsskilyrði og forréttindi á kostnað annarra starfsstétta. Ný-webersinnar draga nafn sitt af félagsfræðingnum Max Weber, en á áttunda og að hluta til á níunda áratugnum unnu þeir áfram með hugtak Webers social closure sem má þýða sem fe'lagsleg lokun (Due og Madsen, 1990). Ný- webersinnar beina sjónum sínum að þeirri valdabaráttu sem á sér stað á milli verð- andi fagstéttar og viðurkenndrar fagstéttar. Hin verðandi fagstétt reynir að auka völd sín svo og virðingarstöðu, bæði faglega og fjárhagslega. Parkin (1979) skilgreinir ólík- ar aðferðir sem þessar tvær stéttir notuðu í valdabaráttu fagvæðingarferlisins. Hin verðandi fagstétt notar yfirtökuaöferðina (e. usurpation), en hún felur í sér að ná því eftirsóknarverða sem hin viðurkennda fagstétt ræður yfir. Viðurkenndar fagstéttir beita hins vegar útilokun (e. exclusion), þ.e.a.s. þær standa vörð um eigin sérréttindi og hagsmuni og reyna að hindra að hin verðandi fagstétt öðlist þessi sérréttindi (Torstendahl, 1990). Þessar víddir staðsetur Torstendahl innan social terrain (1990, bls. 56), sem hér má þýða sem sögulegt samhengi (sjá einnig Burrage 1990, bls. 21). Hann telur að ekki sé mögulegt að kanna fagvæðingarferlið án þess að taka tillit til þessa samhengis. Torstendahl telur að unnt sé að kanna eðlislægu og stjórnlistarvíddirnar samtímis, meta vægi hvorrar um sig og tengja sögulegum bakgrunni sem getur e.t.v. skýrt ólíkt vægi víddanna á mismunandi tímum og í ólíkum menningarsamfélögum. Á þennan hátt reynir Torstendahl að leysa áratuga fræðilega togstreitu fúnksjóna- lista og ný-webersinna, en þessir tveir félagsfræðilegu skólar töldu hugmyndir sínar algerlega ósamrýmanlegar og litu auk þess fram hjá menningar- og sögulegu sam- hengi (Burrage, 1990; Johnson, 1972; Torstendahl, 1990). Rétt er að leggja áherslu á að sögulegt samhengi er ekki byggt á fræðilegum kenningum. Rannsakandi þarf að skil- greina samhengið hverju sinni. Sögulegt samhengi flutnings barnakennaramenntun- 130
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.