Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 156

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 156
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... hagræði sem fylgdi því að nýta sér upplýsingatækni í kennslunni. Vefkennslukerfið WebCT var sérstaklega nefnt í þessu sambandi. Stjórnendur bentu einnig á að væntingar og kröfur nemenda um notkun upplýs- inga- og samskiptatækni skiptu líka töluverðu máli í þróunarferlinu. Til dæmis mætti segja að þar sem WebCT væri notað vendust nemendur því að hafa aðgang að bæði námsefni og upplýsingum og með því væri hægt að segja að ákveðinn „kúltúr" myndaðist; nemendur færu smám saman að gera ráð fyrir almennri notkun kerfisins. Þróun til framtíðar Þegar rætt var um stefnumótun og þróun til framtíðar voru ýmsir þættir nefndir. Vakin var athygli á hlutverki háskólans í alþjóðavæðingunni; að mikilvægt væri að háskólar gegndu leiðandi hlutverki í þeirri samfélagsþróun sem alþjóðavæðingin hefði í för með sér. Bent var á að í fjarkennslunni fælist mikil ögrun fyrir háskólann hvað varðaði þróunarstarf, þar væru viðfangsefni og vandamál sem brýnt væri að háskólanum tækist að leysa sem best. Nefnt var að ákveðin skilvirkni gæti falist í samstarfi háskólastofnana eins og Háskólans á Akureyri og Háskóla Islands sem t.d. gæti falið í sér sameiginlegt framboð þessara stofnana á námi þar sem allt námið færi fram á Netinu. Rannsóknarstarf var til umræðu og í því sambandi bent á mikilvægi þess að tengja rannsóknir kennaranna í meira mæli kennslu á þann hátt að kennarar nýttu þær í starfi með nemendum sínum, miðluðu upplýsingum og sköpuðu umræð- ur um rannsóknarefni sín. Fjallað var um upplýsingatækni sem tæki til að víkka sjóndeildarhring nemenda. Slíkt væri ekki hvað síst mikilvægt þegar litið væri til þess hvernig nemendahóp verið væri að vinna með; upplýsingatækni gæti gegnt lykilhlutverki í því að stækka heim nemenda sem margir hverjir hefðu alist upp í litlum samfélögum. En það var líka bent á kosti þess að skólinn væri afskekktur í alþjóðlegu tilliti. Landfræðileg lega hans skapaði honum ýmsa möguleika og tækifæri; þar leyfðist nemendum að vera ögrandi bæði í hugsun og nálgun viðfangsefna í náminu og fræðimönnum í slíku umhverfi gæfist oft gott tóm til þögullar íhugunar. Alþjóðastarf háskólans var nefnt og bent á hvað það skipti miklu máli fyrir rannsóknarstarf í skólanum að kennarar sem rannsakendur væru í samskiptum við aðra rannsakendur úti í heimi. Einn viðmælandi varpaði því fram hvort myndast gæti ólíkur „kúltúr" hjá há- skólaborgurum eftir því hvort þeir stunduðu staðbundið nám eða fjarnám og taldi mikilvægt að skoða hvaða áhrif það gæti haft á þróun stofnunar: Nú þurfum við bara að fara að velta fyrir okkur hvernig getum við miðlað öðrum þáttum sem erfiðara er að miðla heldur en tækni ... þurfum að horfa á aðra þætti og ... velta fyrir okkur þessu félagslega ... Hvaða áhrif hefur það á okkur sem stofnun að við erum með fjarkennslu, við erum með stóran hluta af okkar nemendum fjarri staðnum og við fáum ekki tækifæri til þess að ala þá upp í okkar kúltur? Hvernig er kúlturinn á ísa- firði eða í Reykjanesbæ? ... Hvemig eigum við að þróast sem stofnun sem er svona skipt, með stóran hluta nemenda okkar í fjarnámi? 154
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.