Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 156

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 156
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... hagræði sem fylgdi því að nýta sér upplýsingatækni í kennslunni. Vefkennslukerfið WebCT var sérstaklega nefnt í þessu sambandi. Stjórnendur bentu einnig á að væntingar og kröfur nemenda um notkun upplýs- inga- og samskiptatækni skiptu líka töluverðu máli í þróunarferlinu. Til dæmis mætti segja að þar sem WebCT væri notað vendust nemendur því að hafa aðgang að bæði námsefni og upplýsingum og með því væri hægt að segja að ákveðinn „kúltúr" myndaðist; nemendur færu smám saman að gera ráð fyrir almennri notkun kerfisins. Þróun til framtíðar Þegar rætt var um stefnumótun og þróun til framtíðar voru ýmsir þættir nefndir. Vakin var athygli á hlutverki háskólans í alþjóðavæðingunni; að mikilvægt væri að háskólar gegndu leiðandi hlutverki í þeirri samfélagsþróun sem alþjóðavæðingin hefði í för með sér. Bent var á að í fjarkennslunni fælist mikil ögrun fyrir háskólann hvað varðaði þróunarstarf, þar væru viðfangsefni og vandamál sem brýnt væri að háskólanum tækist að leysa sem best. Nefnt var að ákveðin skilvirkni gæti falist í samstarfi háskólastofnana eins og Háskólans á Akureyri og Háskóla Islands sem t.d. gæti falið í sér sameiginlegt framboð þessara stofnana á námi þar sem allt námið færi fram á Netinu. Rannsóknarstarf var til umræðu og í því sambandi bent á mikilvægi þess að tengja rannsóknir kennaranna í meira mæli kennslu á þann hátt að kennarar nýttu þær í starfi með nemendum sínum, miðluðu upplýsingum og sköpuðu umræð- ur um rannsóknarefni sín. Fjallað var um upplýsingatækni sem tæki til að víkka sjóndeildarhring nemenda. Slíkt væri ekki hvað síst mikilvægt þegar litið væri til þess hvernig nemendahóp verið væri að vinna með; upplýsingatækni gæti gegnt lykilhlutverki í því að stækka heim nemenda sem margir hverjir hefðu alist upp í litlum samfélögum. En það var líka bent á kosti þess að skólinn væri afskekktur í alþjóðlegu tilliti. Landfræðileg lega hans skapaði honum ýmsa möguleika og tækifæri; þar leyfðist nemendum að vera ögrandi bæði í hugsun og nálgun viðfangsefna í náminu og fræðimönnum í slíku umhverfi gæfist oft gott tóm til þögullar íhugunar. Alþjóðastarf háskólans var nefnt og bent á hvað það skipti miklu máli fyrir rannsóknarstarf í skólanum að kennarar sem rannsakendur væru í samskiptum við aðra rannsakendur úti í heimi. Einn viðmælandi varpaði því fram hvort myndast gæti ólíkur „kúltúr" hjá há- skólaborgurum eftir því hvort þeir stunduðu staðbundið nám eða fjarnám og taldi mikilvægt að skoða hvaða áhrif það gæti haft á þróun stofnunar: Nú þurfum við bara að fara að velta fyrir okkur hvernig getum við miðlað öðrum þáttum sem erfiðara er að miðla heldur en tækni ... þurfum að horfa á aðra þætti og ... velta fyrir okkur þessu félagslega ... Hvaða áhrif hefur það á okkur sem stofnun að við erum með fjarkennslu, við erum með stóran hluta af okkar nemendum fjarri staðnum og við fáum ekki tækifæri til þess að ala þá upp í okkar kúltur? Hvernig er kúlturinn á ísa- firði eða í Reykjanesbæ? ... Hvemig eigum við að þróast sem stofnun sem er svona skipt, með stóran hluta nemenda okkar í fjarnámi? 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.