Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 157

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 157
ANNA ÓLAFSDÓTTIR UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI í NÁMI OG KENNSLU - NIÐURSTÖÐUR KÖNNUNAR OG VIÐTALA VIÐ FJARNEMA Þegar niðurstöður úr spurningalistakönnun fyrir nemendur og kennara eru skoðað- ar gefa þær nokkuð glögga mynd af því hversu tíð notkun upplýsinga- og samskipta- tækni er og með hvaða hætti tæknin er notuð í námi og kennslu. Notkun hugbúnaðar Könnuð var notkun hugbúnaðar og voru á þeim lista öll helstu forrit sem nemendur og kennarar höfðu aðgang að í skólanum á þeim tíma sem könnunin fór fram. í ljós kom að meðal nemenda var notkun tölvupósts og ritvinnsluforrits tíðust; níu af hverjum tíu nemendum notuðu tölvupóst og ritvinnslu vikulega eða oftar. Vefur til upplýsingaleitar og WebCT voru notuð af átta af hverjum tíu vikulega eða oftar. Spjallrásir notaði tæpur helmingur vikulega eða oftar en töflureiknir kom þar næst með nálægt 40% og glærugerðarforrit með tæp 30% ef miðað er við vikulega notkun eða meira. Niðurstöður könnunar meðal kennara leiddu í ljós að hjá þeim var notkun glæru- gerðarforrits til glærusýninga langalgengust. Glærusýningar voru notaðar alltaf eða oftast í kennslu hjá meira en 85% kennara. Ritvinnsluforrit kom þar næst en 16% kennara notuðu það alltaf eða oftast í kennslu. Notkun á öðrum hugbúnaði var fremur takmörkuð. Netið í námi og kennslu Þegar spurt var um notkun Netsins í námi og kennslu kom í ljós að sex af hverjum tíu nemendum tengdust Netinu daglega en um tíundi hluti tengdist Netinu tvisvar til þrisvar í mánuði eða sjaldnar. Netnotkun sem tengist námsefni var á þann veg að mest notuðu nemendur Netið til að sækja námsefni frá kennara en þar á eftir kom leit að námsefni með leitarvélum. Notkun íslenskra og erlendra gagnagrunna á Netinu virtist takmörkuð hjá nemendum því að meira en þriðjungur nemenda sagðist aldrei nýta sér erlenda gagnagrunna og um 16% nemenda notuðu aldrei Gegni. Nemendur nýttu tölvusamskiptamiðla í þó nokkrum mæli í námi sínu en sú notkun virtist vera meira til samskipta við samnemendur en kennara. Á þetta við bæði um tölvupósts- samskipti og spjallrásir og fram kemur í niðurstöðum að nemendum fannst sam- skipti við samnemendur styðja sig frekar í náminu en samskipti við kennara. Netnotkun kennara tengdist mest notkun þeirra á WebCT. Á það bæði við undir- búning kennslunnar og kennsluathafnir. Við undirbúning kennslu kom tölvupóstur næst og um fjórðungur kennara sagðist nota leitarvélar og rafræn gagnasöfn alltaf eða oftast við undirbúning kennslu en notkun þeirra var takmörkuð í kennslunni sjálfri. Þegar kom að tölvusamskiptum kennara við nemendur hafði helmingur kenn- ara tölvusamskipti, bæði við nemendur sem hóp og einstaka nemendur, vikulega eða oftar, en 16% kennara höfðu aldrei tölvusamskipti hvorki við nemendahópinn né ein- staka nemendur. 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.