Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 157

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 157
ANNA ÓLAFSDÓTTIR UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI í NÁMI OG KENNSLU - NIÐURSTÖÐUR KÖNNUNAR OG VIÐTALA VIÐ FJARNEMA Þegar niðurstöður úr spurningalistakönnun fyrir nemendur og kennara eru skoðað- ar gefa þær nokkuð glögga mynd af því hversu tíð notkun upplýsinga- og samskipta- tækni er og með hvaða hætti tæknin er notuð í námi og kennslu. Notkun hugbúnaðar Könnuð var notkun hugbúnaðar og voru á þeim lista öll helstu forrit sem nemendur og kennarar höfðu aðgang að í skólanum á þeim tíma sem könnunin fór fram. í ljós kom að meðal nemenda var notkun tölvupósts og ritvinnsluforrits tíðust; níu af hverjum tíu nemendum notuðu tölvupóst og ritvinnslu vikulega eða oftar. Vefur til upplýsingaleitar og WebCT voru notuð af átta af hverjum tíu vikulega eða oftar. Spjallrásir notaði tæpur helmingur vikulega eða oftar en töflureiknir kom þar næst með nálægt 40% og glærugerðarforrit með tæp 30% ef miðað er við vikulega notkun eða meira. Niðurstöður könnunar meðal kennara leiddu í ljós að hjá þeim var notkun glæru- gerðarforrits til glærusýninga langalgengust. Glærusýningar voru notaðar alltaf eða oftast í kennslu hjá meira en 85% kennara. Ritvinnsluforrit kom þar næst en 16% kennara notuðu það alltaf eða oftast í kennslu. Notkun á öðrum hugbúnaði var fremur takmörkuð. Netið í námi og kennslu Þegar spurt var um notkun Netsins í námi og kennslu kom í ljós að sex af hverjum tíu nemendum tengdust Netinu daglega en um tíundi hluti tengdist Netinu tvisvar til þrisvar í mánuði eða sjaldnar. Netnotkun sem tengist námsefni var á þann veg að mest notuðu nemendur Netið til að sækja námsefni frá kennara en þar á eftir kom leit að námsefni með leitarvélum. Notkun íslenskra og erlendra gagnagrunna á Netinu virtist takmörkuð hjá nemendum því að meira en þriðjungur nemenda sagðist aldrei nýta sér erlenda gagnagrunna og um 16% nemenda notuðu aldrei Gegni. Nemendur nýttu tölvusamskiptamiðla í þó nokkrum mæli í námi sínu en sú notkun virtist vera meira til samskipta við samnemendur en kennara. Á þetta við bæði um tölvupósts- samskipti og spjallrásir og fram kemur í niðurstöðum að nemendum fannst sam- skipti við samnemendur styðja sig frekar í náminu en samskipti við kennara. Netnotkun kennara tengdist mest notkun þeirra á WebCT. Á það bæði við undir- búning kennslunnar og kennsluathafnir. Við undirbúning kennslu kom tölvupóstur næst og um fjórðungur kennara sagðist nota leitarvélar og rafræn gagnasöfn alltaf eða oftast við undirbúning kennslu en notkun þeirra var takmörkuð í kennslunni sjálfri. Þegar kom að tölvusamskiptum kennara við nemendur hafði helmingur kenn- ara tölvusamskipti, bæði við nemendur sem hóp og einstaka nemendur, vikulega eða oftar, en 16% kennara höfðu aldrei tölvusamskipti hvorki við nemendahópinn né ein- staka nemendur. 155
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.