Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 159

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 159
ANNA ÓLAFSDÓTTIR - Ef nemendur eru á fjarenda þá getur verið ókostur að ná ekki sömu persónu- legu nærverunni, hins vegar getur maður einnig spurt hvort hún er lengur per- sónuleg ef nemendahópurinn er orðinn mjög fjölmennur? - Mér finnst nemendur oft ætlast til of mikillar mötunar. - Námsefni „steriliserast" um of; elur á leti nemenda. - Óskir nemenda um niðursuðu á námsefni. Kennarar voru flestir sammála því að gagnlegt væri að nota Netið í kennslu. Þegar kennarar voru spurðir hvort þeir nýttu upplýsinga- og samskiptatækni til að bæta námið, kennsluna og kennsluaðferðir sínar má segja að hlutleysi hafi verið einkenn- andi í afstöðu þeirra. Um helmingur var hlutlaus í afstöðu til gagnsemi vefumræðna í kennslu og um 40% voru hlutlausir í afstöðu til þess hvort þeir notuðu fjölbreyttari kennsluaðferðir með upplýsinga- og samskiptatækni og hvort það skilaði betri árangri að nýta hana í kennslu. Fjórðungur kennara var sammála því að gamlar, góðar kennsluaðferðir væru um of látnar víkja með aukinni notkun tækninnar og um 40% kennara voru hlutlausir í afstöðu til þess hvort tölvunotkun gerði kennsluna einhæfa. Reynsla nemenda af mismunandi kennsluaðferðum og nómsmati Kannað var af hvaða kennsluaðferðum og námsmatsaðferðum nemendur hefðu reynslu og hvernig þeir teldu þær henta sér. Nær allir nemendur eða 98% höfðu reynslu í námi sínu af því að vinna einstaklingsverkefni og hópverkefni utan kennslustunda, hlýða á fyrirlestra með glærum, vinna ritgerðir og taka þátt í umræð- um í kennslustund. Mikill meirihluti, eða á bilinu frá 70 til 90%, áleit þessar kennslu- aðferðir henta sér vel, sérstaklega einstaklingsverkefni og fyrirlestra með glærum. Á það bæði við um staðnema og fjarnema. Reynsla nemenda af vefumræðum sem kennsluaðferð var ekki almenn. Þriðjungur nemenda í staðnámi og rúmlega fjórð- ungur fjarnema hafði reynslu af vefumræðum en af þeim taldi u.þ.b. helmingur þær henta vel. Á það við um bæði staðnema og fjarnema. Meirihluti nemenda hafði ekki heldur reynslu af hljóðfyrirlestrum (talsettum glærum) en hjá þeim sem reynslu höfðu sögðu 40% staðnema og 60% fjarnema slíka fyrirlestra henta vel í náminu. Heimaverkefni, heimaritgerðir, einstaklingsverkefni og hópverkefni voru þær aðferðir við námsmat sem stærst hlutfall nemenda hafði reynslu af. Almennt töldu nemendur þess konar námsmat henta vel. Um þriðjungur hafði enga reynslu af símati, rúmlega helmingur enga reynslu af heimaprófum, vefprófum og verkefna- skilum á vefsíðum en hátt hlutfall þeirra sem reynslu höfðu sögðu þessar námsmats- aðferðir henta sér vel. Þegar könnuð var reynsla nemenda af vefumræðum sem hluta af námsmati hafði um helmingur enga reynslu af slíku námsmati en 40% fjarnema sem reynslu höfðu og þriðjungur staðnema töldu þessa tegund námsmats henta vel. Val á námsefni og námsmatsaðferðir kennara Kannað var hvernig námsefni kennarar notuðu í námskeiðum sínum og var spurn- ingunni ætlað að fá upplýsingar um það í hve miklum mæli og hvernig kennarar 157
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.