Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 159

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 159
ANNA ÓLAFSDÓTTIR - Ef nemendur eru á fjarenda þá getur verið ókostur að ná ekki sömu persónu- legu nærverunni, hins vegar getur maður einnig spurt hvort hún er lengur per- sónuleg ef nemendahópurinn er orðinn mjög fjölmennur? - Mér finnst nemendur oft ætlast til of mikillar mötunar. - Námsefni „steriliserast" um of; elur á leti nemenda. - Óskir nemenda um niðursuðu á námsefni. Kennarar voru flestir sammála því að gagnlegt væri að nota Netið í kennslu. Þegar kennarar voru spurðir hvort þeir nýttu upplýsinga- og samskiptatækni til að bæta námið, kennsluna og kennsluaðferðir sínar má segja að hlutleysi hafi verið einkenn- andi í afstöðu þeirra. Um helmingur var hlutlaus í afstöðu til gagnsemi vefumræðna í kennslu og um 40% voru hlutlausir í afstöðu til þess hvort þeir notuðu fjölbreyttari kennsluaðferðir með upplýsinga- og samskiptatækni og hvort það skilaði betri árangri að nýta hana í kennslu. Fjórðungur kennara var sammála því að gamlar, góðar kennsluaðferðir væru um of látnar víkja með aukinni notkun tækninnar og um 40% kennara voru hlutlausir í afstöðu til þess hvort tölvunotkun gerði kennsluna einhæfa. Reynsla nemenda af mismunandi kennsluaðferðum og nómsmati Kannað var af hvaða kennsluaðferðum og námsmatsaðferðum nemendur hefðu reynslu og hvernig þeir teldu þær henta sér. Nær allir nemendur eða 98% höfðu reynslu í námi sínu af því að vinna einstaklingsverkefni og hópverkefni utan kennslustunda, hlýða á fyrirlestra með glærum, vinna ritgerðir og taka þátt í umræð- um í kennslustund. Mikill meirihluti, eða á bilinu frá 70 til 90%, áleit þessar kennslu- aðferðir henta sér vel, sérstaklega einstaklingsverkefni og fyrirlestra með glærum. Á það bæði við um staðnema og fjarnema. Reynsla nemenda af vefumræðum sem kennsluaðferð var ekki almenn. Þriðjungur nemenda í staðnámi og rúmlega fjórð- ungur fjarnema hafði reynslu af vefumræðum en af þeim taldi u.þ.b. helmingur þær henta vel. Á það við um bæði staðnema og fjarnema. Meirihluti nemenda hafði ekki heldur reynslu af hljóðfyrirlestrum (talsettum glærum) en hjá þeim sem reynslu höfðu sögðu 40% staðnema og 60% fjarnema slíka fyrirlestra henta vel í náminu. Heimaverkefni, heimaritgerðir, einstaklingsverkefni og hópverkefni voru þær aðferðir við námsmat sem stærst hlutfall nemenda hafði reynslu af. Almennt töldu nemendur þess konar námsmat henta vel. Um þriðjungur hafði enga reynslu af símati, rúmlega helmingur enga reynslu af heimaprófum, vefprófum og verkefna- skilum á vefsíðum en hátt hlutfall þeirra sem reynslu höfðu sögðu þessar námsmats- aðferðir henta sér vel. Þegar könnuð var reynsla nemenda af vefumræðum sem hluta af námsmati hafði um helmingur enga reynslu af slíku námsmati en 40% fjarnema sem reynslu höfðu og þriðjungur staðnema töldu þessa tegund námsmats henta vel. Val á námsefni og námsmatsaðferðir kennara Kannað var hvernig námsefni kennarar notuðu í námskeiðum sínum og var spurn- ingunni ætlað að fá upplýsingar um það í hve miklum mæli og hvernig kennarar 157
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.