Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 164

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 164
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... tölvukerfis. Gera má ráð fyrir að þessar kröfur muni aukast frekar en hitt samfara því að nemendum sem tilheyra Net-kynslóðinni fjölgar í háskólanámi. Því eykst þrýst- ingurinn stöðugt á kennara að þeir taki tæknina í auknum mæli í þjónustu sína og þrói kennsluhætti sína í takt við þróun á sviði upplýsinga- og samskiptatækni. En hvernig verður kennsluháttum breytt hjá kennurum innan háskólasamfélagsins, jafn margbreytilegur hópur og það er? Campbell-Gibson (2000) lýsir þeirri áskorun sem í því felst á eftirfarandi hátt: Upphaflega er ég menntuð og þjálfuð sem eðlisfræðingur, ég er mjög vel heima í því hvernig á að semja og halda fyrirlestur og góð að skrifa á töfluna ... kannski er ég að gera of mikið úr málinu, en það að færa sig frá því að aðhyllast kenningar hugsmíðahyggjunnar yfir á það stig að koma þeim í framkvæmd er hægara sagt en gert ... Kennsla og nám í netum- hverfi er í huga margra sem að koma eitt stærsta vandamál háskólamennt- unar og það sem líklegast er til að gera þá sem að koma fullkomlega átta- villta. Þau nýju hlutverk og nýja ábyrgð sem því fylgir bæði fyrir nemend- ur og kennara kallar á endurskoðun á skilgreiningunni á því hvað það þýðir að vera kennari... fyrri gildi, skoðanir og hugmyndir eru skoraðar á hólm. (bls. 141) Hér má segja að staðfestist það sem fræðimenn á sviði menntunarfræða hafa bent á að hindranirnar í þróuninni liggi ekki í tækninni heldur miklu fremur í kennslufræði- legum þáttum. Garrison og Anderson (2000) hafa bent á helstu hindranirnar sem staðið hafa í vegi þegar kemur að þróun kennsluhátta. í fyrsta lagi nefna þeir að margir kennarar telji það taka of dýrmætan tíma frá þeim að læra að tileinka sér notkun upplýsingatækni í starfi sínu; tíma sem þeir gætu annars nýtt í það sem miklu meiri umbun sé í þ.e. rannsóknarstarf. Ákveðin „einstaklingsmenning" í háskólastofnunum er líka hamlandi þáttur að þeirra mati. Benda þeir á að þrátt fyrir að verulegt hagræði sé af margvíslegri samvinnu í kennslu og rannsóknum þá geri jafnvel virt matskerfi í há- skólum hvergi ráð fyrir að slíkt sé ástundað. Þriðja hindrunin felst að mati Garrison og Anderson í mikilli tiltrú manna á stöðlum. Bæði eigi það við um skipulag og fram- kvæmd námsins og áherslur á próf sem eigi að mæla færni nemandans. Þeir halda því fram að ekki sé líklegt að tæknin verði nýtt til að efla mikilvæga færni eins og gagnrýna hugsun á meðan þessi tiltrú manna á stöðlun sé jafnáberandi og raun ber vitni. Ljóst er því að það er flókið verkefni að breyta kennsluháttum og miklu skiptir hvernig að því er staðið. Fram kom í viðtölum við stjórnendur að þeir telja að breytt greiðslufyrirkomulag muni hafa veruleg áhrif á kennsluhætti þegar til framtíðar er litið og mest í þá átt að fækka fyrirlestrum. Fullyrða má út frá niðurstöðum könnun- ar að fyrirlestraaðferðin er sú aðferð sem flestum kennurum hugnast best. Fram kemur hjá stjórnendum að í sumum deildum er markvisst unnið að því að fækka fyrirlestrum og leikur þar greiðslufyrirkomulagið fyrrnefnda veigamikið hlutverk. I kaflanum um viðmið mats er gerð grein fyrir hugtökunum dýptarnám og yfir- 162
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.