Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 166

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 166
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... því samkeppnisumhverfi sem þróast hefur á sviði háskólamenntunar. Styrkleiki felst einnig í þeirri uppbyggingu fjarnáms sem þróast hefur gegnum samstarf háskólans við fræðslu- og símenntunarmiðstöðvar á fjarkennslustöðum hans. Með því hefur orðið til dýrmæt þekking hvað varðar skipulag og þjónustu við fjarnema og tekist hefur að skapa fjarnemum aðstæður til náms sem stuðlað hafa að virku námssamfé- lagi þeirra á meðal á fjarkennslustöðum. Ljóst er að hraður vöxtur háskólans hefur ekki að öllu leyti verið án fórna. Sérstak- lega benda stjórnendur á að erfitt hafi verið að halda úti eins öflugu rannsóknarstarfi og menn hefðu kosið. í ljósi þeirra upplýsinga sem fengust í rannsókninni má draga þá ályktun að það styrki háskólann sem stofnun á þróunarbraut að notkun upplýsinga- og samskipta- tækni er orðin almenn bæði hjá nemendum og kennurum. Niðurstöður gefa jafn- framt til kynna að tæknin sé að mestu notuð innan ramma hefðbundinna kennslu- hátta. Notkun upplýsinga- og samskiptatækni í Háskólanum á Akureyri virðist því ekki enn komin á það stig að hún stuðli að nýrri nálgun í námi og kennslu með áherslu á nemendamiðað nám og leiðsagnarmiðaða kennsluhætti (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Mikilvægt er þó að hafa þann fyrirvara á að hér er lagt mat á gögn sem að stórum hluta var safnað árið 2002. Leiða má líkur að því að síðan þá hafi notkun tækninnar bæði aukist og tekið breytingum og gagnlegt gæti verið að kanna með hvaða hætti notkunin hefur þróast á þeim tíma sem liðinn er síðan gögnum var safnað. LOKAORÐ Háskólinn á Akureyri hefur þrátt fyrir ungan aldur vaxið frá því að bjóða upp á nám á tveimur brautum yfir í það að geta boðið fram nám á fjölmörgum brautum frá sex deildum. Mesti vaxtarbroddurinn hefur falist í fjarnámsframboði skólans og því hef- ur upplýsinga- og samskiptatækni leikið mikilvægt hlutverk í þróun hans. Frá stofnun skólans hafa breytingar á viðtekinni fræðasýn, ekki hvað síst tengdar áhrif- um tækniþróunar á nám, leitt til þess stöðugt er farið fram á endurskoðun ýmissa gilda, skoðana og viðhorfa sem liggja til grundvallar ákvörðunum um háskólamennt- un. Þessu fylgir að sífellt verður áleitnari sú spurning hvaða nálgun í kennslu sé lík- legust til að stuðla að betra námi og einnig hvað eigi að felast í því. Þegar litið er yfir fræðasviðið virðast skilaboðin í meginatriðum samhljóma hvað þetta varðar. Flestir kalla eftir nemendamiðuðu námi sem á sér stað í félagslegu samhengi og stuðlar að virkni nemandans í eigin þekkingaruppbyggingu. Það er sú nálgun sem telst best til þess fallin að veita nemendum gott veganesti fyrir það starfsumhverfi sem bíður þeirra handan við háskólagráðuna. Upplýsinga- og samskiptatækni býður upp á marga möguleika á þeirri vegferð en hún er aðeins verkfæri enda leikur kennslufræð- in lykilhlutverk í nemendamiðuðu námi. Margt má finna í niðurstöðum rannsóknarinnar sem gefur góð fyrirheit um fram- tíðina. Fyrst er þar til að taka hversu jákvæð viðhorf virðast ríkjandi til þess að nýta upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Ljóst er af niðurstöðum að stjórn- 164
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.