Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 166

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 166
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... því samkeppnisumhverfi sem þróast hefur á sviði háskólamenntunar. Styrkleiki felst einnig í þeirri uppbyggingu fjarnáms sem þróast hefur gegnum samstarf háskólans við fræðslu- og símenntunarmiðstöðvar á fjarkennslustöðum hans. Með því hefur orðið til dýrmæt þekking hvað varðar skipulag og þjónustu við fjarnema og tekist hefur að skapa fjarnemum aðstæður til náms sem stuðlað hafa að virku námssamfé- lagi þeirra á meðal á fjarkennslustöðum. Ljóst er að hraður vöxtur háskólans hefur ekki að öllu leyti verið án fórna. Sérstak- lega benda stjórnendur á að erfitt hafi verið að halda úti eins öflugu rannsóknarstarfi og menn hefðu kosið. í ljósi þeirra upplýsinga sem fengust í rannsókninni má draga þá ályktun að það styrki háskólann sem stofnun á þróunarbraut að notkun upplýsinga- og samskipta- tækni er orðin almenn bæði hjá nemendum og kennurum. Niðurstöður gefa jafn- framt til kynna að tæknin sé að mestu notuð innan ramma hefðbundinna kennslu- hátta. Notkun upplýsinga- og samskiptatækni í Háskólanum á Akureyri virðist því ekki enn komin á það stig að hún stuðli að nýrri nálgun í námi og kennslu með áherslu á nemendamiðað nám og leiðsagnarmiðaða kennsluhætti (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Mikilvægt er þó að hafa þann fyrirvara á að hér er lagt mat á gögn sem að stórum hluta var safnað árið 2002. Leiða má líkur að því að síðan þá hafi notkun tækninnar bæði aukist og tekið breytingum og gagnlegt gæti verið að kanna með hvaða hætti notkunin hefur þróast á þeim tíma sem liðinn er síðan gögnum var safnað. LOKAORÐ Háskólinn á Akureyri hefur þrátt fyrir ungan aldur vaxið frá því að bjóða upp á nám á tveimur brautum yfir í það að geta boðið fram nám á fjölmörgum brautum frá sex deildum. Mesti vaxtarbroddurinn hefur falist í fjarnámsframboði skólans og því hef- ur upplýsinga- og samskiptatækni leikið mikilvægt hlutverk í þróun hans. Frá stofnun skólans hafa breytingar á viðtekinni fræðasýn, ekki hvað síst tengdar áhrif- um tækniþróunar á nám, leitt til þess stöðugt er farið fram á endurskoðun ýmissa gilda, skoðana og viðhorfa sem liggja til grundvallar ákvörðunum um háskólamennt- un. Þessu fylgir að sífellt verður áleitnari sú spurning hvaða nálgun í kennslu sé lík- legust til að stuðla að betra námi og einnig hvað eigi að felast í því. Þegar litið er yfir fræðasviðið virðast skilaboðin í meginatriðum samhljóma hvað þetta varðar. Flestir kalla eftir nemendamiðuðu námi sem á sér stað í félagslegu samhengi og stuðlar að virkni nemandans í eigin þekkingaruppbyggingu. Það er sú nálgun sem telst best til þess fallin að veita nemendum gott veganesti fyrir það starfsumhverfi sem bíður þeirra handan við háskólagráðuna. Upplýsinga- og samskiptatækni býður upp á marga möguleika á þeirri vegferð en hún er aðeins verkfæri enda leikur kennslufræð- in lykilhlutverk í nemendamiðuðu námi. Margt má finna í niðurstöðum rannsóknarinnar sem gefur góð fyrirheit um fram- tíðina. Fyrst er þar til að taka hversu jákvæð viðhorf virðast ríkjandi til þess að nýta upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Ljóst er af niðurstöðum að stjórn- 164
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.