Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 179

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 179
GUNNAR E. FINNBOGASON mikilvægt að sjá þau sem hugsjónir að keppa að. Hugsjónir skólastarfsins endur- speglast í gildunum, þau segja okkur hvað sé rétt og réttlátt og einnig óbeint hvað einkenna á góðan skóla. Þetta þýðir ekki að auðvelt sé að lifa eftir þessum gildum heldur eru þau sett fram sem sameiginlegt markmið að keppa að. Mikilvægt hlutverk námskrár er m.a. að hjálpa kennurum og nemendum að ná tökum á þeim veruleika sem skólinn er og auka skilning á því út á hvað skólastarfið eigi að ganga. Nemendur eru stöðugt að takast á við nýjar aðstæður og tileinka sér nýja reynslu. Þeir eru að byggja upp skilning á veruleikanum og setja umheiminn í samhengi. Maðurinn er túlkandi vera sem reynir bæði meðvitað og ómeðvitað að ná tökum á flóknum veruleika sem hann lifir í. Þegar við stöndum frammi fyrir nýjum aðstæðum reynum við að skilja þær í ljósi fyrri reynslu. Skilningur okkar er háður hugsun og tungumáli okkar. Hugsunin og tungumálið eru tvær hliðar á sömu mynt. Þess vegna má segja að grunnhugtökin í námskránni séu tæki til túlkunar og þau hjálpa okkur að skilja betur umheiminn. Með öðrum orðum, þau varpa ljósi á og hjálpa okkur að skilja betur það samhengi sem við lifum í (Steinberg, 1978). Ef við skoðum nánar hlutverk gilda í námskránni er mikilvægt að gera sér grein fyrir því að grunnskólinn er markmiðastýrður. Það felur í sér að stjórnvöld setja markmiðin en skólunum er ætlað að ná settum markmiðum með því að velja á eigin forsendum leiðir að settu marki. Hvað gildagrunninn áhrærir þá er það mikilvæg for- senda að hver skóli fyrir sig ákveði hvernig hann ætlar að láta gildin hafa áhrif á skólastarfið. Með þessu fyrirkomulagi hafa stjórnvöld látið skólunum það eftir að túlka og ákveða hvernig þeir ætla að láta gildin móta skólastarfið. Samkvæmt mínum skilningi þá stýra markmið stjórnvalda ekki beint starfinu í einstökum skólum heldur tíunda þau áherslur í skólastarfinu og skýra nánar út á hvað starfið á að ganga. Mark- miðin skapa sameiginlegan túlkunarramma og stuðla á þann hátt að því að samhæfa starfið í skólanum. Markmiðin geta einnig þjónað því hlutverki að vera mælikvarði á innra starf skólans (sbr. sjálfsmat skóla). Þá er það sérstaklega metið hversu vel skól- anum hefur tekist að ná settum markmiðum. Þau geta einnig endurspeglað hugsjón- ir sem skólinn vill keppa að og um leið geta þau styrkt sjálfsímynd skólans. Það er einnig mikilvægt í þessu samhengi að benda á að ísland er aðili að alþjóð- legum sáttmálum sem stjórnvöld hafa skuldbundið sig til að framfylgja. Barnasátt- máli Sameinuðu þjóðanna er einn slíkur sáttmáli sem sérstaklega tekur á réttinda- málum barna. Þau gildi sem þar eru undirstrikuð virðast vera sameiginleg þeirri 191 þjóð sem samþykkt hefur hann þrátt fyrir ólík trúarbrögð og menningu (Gunnar E. Finnbogason, 1999). Það er í sjálfu sér merkilegt að tekist hefur að skapa samstöðu um ákveðin alþjóðleg gildi hjá svo ólíkum þjóðum þó gagnrýna og deila megi um framkvæmdina. Spyrja má hvort og hversu mikil áhrif ákvæði sáttmálans hafi haft á stöðu barna og ungmenna í íslenskum skólum. Þetta er mikilvæg spurning sem vert væri að skoða nánar. 177
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.