Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 194

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 194
VIÐHORF GENGISFELLING STÚDENTSPRÓFSINS Stytting sem gengisfellir stúdentsprófið má alls ekki verða en samkvæmt tillögunum á að skerða verulega innihald námsins og fækka kennurum umtalsvert þegar tekið er tillit til fjölgunar nemenda. Svona á ekki að standa að málum. Stytting á að byggjast á því að gæði námsins aukist, skólarnir haldi stöðu sinni og fjölbreytileika og þeir batni við breytinguna. Það eiga að vera forsendurnar ófrávíkjanlegu. Þá skiptir miklu máli hvaða áhrif þetta mun hafa á verknámið. Mun þetta enn sverfa af því og þrengja stöðu þess? Það verður að liggja fyrir því að með breyting- unum þarf verknámið að eflast verulega frá því sem nú er. Þessum breytingum þarf að fylgja öflugt átak til þess að efla iðnnámið verulega frá því sem nú er, hefja það með öllum ráðum til vegs og virðingar á nýjan leik og gera það að raunhæfum kosti fyrir allan þorra nemenda. Viðhorfinu til þess verður að breyta. VERKNÁMIÐ OG BROTTFALLSMETIÐ Samhliða þeirri meginbreytingu á menntakerfinu sem stytting námstímans til stúd- entsprófs er á að fara vandlega yfir öll skólastigin og laga aðra þætti að þeim breyt- ingum, til að mynda fyrirkomulag og aðbúnað verknámsins í framhaldsskólunum. Það hefur alls ekki verið lagt nóg til verknámsins enda hefur það um margt dalað á liðnum árum. Eitt mikilvægasta verkefni menntamálanna er að efla verknámið og breyta við- horfum til þess svo um munar. Slíkar tillögur verða að fylgja ásamt raunhæfum til- lögum um að draga úr brottfalli í framhaldsskólum. í því eigum við heimsmet og það er himinhátt samanborið við það sem gerist annars staðar á Norðurlöndum. Stytting námstíma ein og sér mun ekki hafa mikil áhrif á brottfallið. Það á sér að mestu stað fyrsta námsárið og á sér aðrar ástæður en lengd námsins. Auk eflingar verknámsins skiptir öflug starfs- og námsráðgjöf á grunnskólastigi þar mestu máli. ÞARF AÐ GANGA LENGRA í STYTTINGU NÁMSINS? Segja má að stytting náms til stúdentsprófs hafi nú þegar farið fram að hluta. Hinn nýstofnaði menntaskóli Hraðbraut býður t.d. upp á tveggja ára nám. Menntaskólinn við Sund býður upp á þriggja ára nám í gegnum bekkjarkerfið og fjölbrautaskólarn- ir bjóða að sjálfsögðu upp á mjög breytilegan námshraða. Því vaknar sú spurning hvort lengra þurfi að ganga. Er ekki allt í lagi að nokkrir bekkjarkerfisskólar bjóði upp á fjögurra ára nám til stúdentsprófs kjósi nemendur þá Ieið? Sérstaklega í ljósi þeirrar fjölbreyttu flóru sem nú er í framhaldsskólamenntun á íslandi. Er ekki nær að efla verknámið af fullum þunga? Samkeppnishæfni íslands í framtíðinni ræðst ekki síst af því að unga fólkið okkar standi jafnfætis jafnöldrum sínum í grannlöndunum. Frá þeim sjónarhóli séð skiptir þess vegna töluverðu máli fyrir íslensk ungmenni hvort jafnaldrar þeirra geta hafið sérhæft nám á háskólastigi, eða þátttöku í atvinnulífinu, ári fyrr en þeir. Markmiðið með lækkun útskriftaraldurs úr framhaldsskólum hlýtur því að vera að búa nemend- urna betur undir frekara nám og störf á vinnumarkaði. 192
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.