Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 194

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 194
VIÐHORF GENGISFELLING STÚDENTSPRÓFSINS Stytting sem gengisfellir stúdentsprófið má alls ekki verða en samkvæmt tillögunum á að skerða verulega innihald námsins og fækka kennurum umtalsvert þegar tekið er tillit til fjölgunar nemenda. Svona á ekki að standa að málum. Stytting á að byggjast á því að gæði námsins aukist, skólarnir haldi stöðu sinni og fjölbreytileika og þeir batni við breytinguna. Það eiga að vera forsendurnar ófrávíkjanlegu. Þá skiptir miklu máli hvaða áhrif þetta mun hafa á verknámið. Mun þetta enn sverfa af því og þrengja stöðu þess? Það verður að liggja fyrir því að með breyting- unum þarf verknámið að eflast verulega frá því sem nú er. Þessum breytingum þarf að fylgja öflugt átak til þess að efla iðnnámið verulega frá því sem nú er, hefja það með öllum ráðum til vegs og virðingar á nýjan leik og gera það að raunhæfum kosti fyrir allan þorra nemenda. Viðhorfinu til þess verður að breyta. VERKNÁMIÐ OG BROTTFALLSMETIÐ Samhliða þeirri meginbreytingu á menntakerfinu sem stytting námstímans til stúd- entsprófs er á að fara vandlega yfir öll skólastigin og laga aðra þætti að þeim breyt- ingum, til að mynda fyrirkomulag og aðbúnað verknámsins í framhaldsskólunum. Það hefur alls ekki verið lagt nóg til verknámsins enda hefur það um margt dalað á liðnum árum. Eitt mikilvægasta verkefni menntamálanna er að efla verknámið og breyta við- horfum til þess svo um munar. Slíkar tillögur verða að fylgja ásamt raunhæfum til- lögum um að draga úr brottfalli í framhaldsskólum. í því eigum við heimsmet og það er himinhátt samanborið við það sem gerist annars staðar á Norðurlöndum. Stytting námstíma ein og sér mun ekki hafa mikil áhrif á brottfallið. Það á sér að mestu stað fyrsta námsárið og á sér aðrar ástæður en lengd námsins. Auk eflingar verknámsins skiptir öflug starfs- og námsráðgjöf á grunnskólastigi þar mestu máli. ÞARF AÐ GANGA LENGRA í STYTTINGU NÁMSINS? Segja má að stytting náms til stúdentsprófs hafi nú þegar farið fram að hluta. Hinn nýstofnaði menntaskóli Hraðbraut býður t.d. upp á tveggja ára nám. Menntaskólinn við Sund býður upp á þriggja ára nám í gegnum bekkjarkerfið og fjölbrautaskólarn- ir bjóða að sjálfsögðu upp á mjög breytilegan námshraða. Því vaknar sú spurning hvort lengra þurfi að ganga. Er ekki allt í lagi að nokkrir bekkjarkerfisskólar bjóði upp á fjögurra ára nám til stúdentsprófs kjósi nemendur þá Ieið? Sérstaklega í ljósi þeirrar fjölbreyttu flóru sem nú er í framhaldsskólamenntun á íslandi. Er ekki nær að efla verknámið af fullum þunga? Samkeppnishæfni íslands í framtíðinni ræðst ekki síst af því að unga fólkið okkar standi jafnfætis jafnöldrum sínum í grannlöndunum. Frá þeim sjónarhóli séð skiptir þess vegna töluverðu máli fyrir íslensk ungmenni hvort jafnaldrar þeirra geta hafið sérhæft nám á háskólastigi, eða þátttöku í atvinnulífinu, ári fyrr en þeir. Markmiðið með lækkun útskriftaraldurs úr framhaldsskólum hlýtur því að vera að búa nemend- urna betur undir frekara nám og störf á vinnumarkaði. 192
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.