Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 197

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 197
KATRÍN JAKOBSDÓTTIR Er styttri framhaldsskóli betri? Ég gleymi því líklega aldrei þegar ég byrjaði í Menntaskólanum við Sund. Það var eins og nýr heimur hefði opnast. Óteljandi tækifæri virtust fyrir hendi til að stunda félagslíf og kynnast þannig krökkum á öllum aldri en um leið myndaðist samhugur innan bekkjarins. Árin fjögur urðu bæði skemmtileg og gefandi. Andinn var góður og þarna var lagður breiður grunnur fyrir lífið sjálft, ekki bara háskólanám í tiltekn- um fögum. Auðvitað var ýmislegt sem betur mátti fara. Það hefði mátt vera meiri tjáning, meira val, meira vald til nemenda, meira frelsi. Oft og tíðum var orkan svo mikil að það var nánast ómögulegt að sitja í 45 mínútur yfir einhverjum bókum en á sama tíma var hægt að vaka heilu næturnar við að mála myndskreytingar fyrir þemavik- una. Á þessum árum lærði fólk að vinna á sjálfstæðan hátt og uppgötvaði að það er ekkert eitt rétt í þeim efnum. í samvinnu geta ólíkir einstaklingar hins vegar skapað eitthvað nýtt og spennandi. Með öðrum orðum: Sveigjanleiki er lykilatriði ef allir eiga að geta notið sín og unnið á eigin forsendum. Það á að vera höfuðmarkmið í öllu ís- lensku skólastarfi að leyfa einstaklingnum að blómstra. í stuttu máli var reynsla mín af framhaldsskóla góð, þetta skólastig einkenndist alls ekki af deyfð og aðgerðaleysi heldur var námið krefjandi og skemmtilegt. Þess vegna fannst mér það skrýtin tilhögun þegar verkefnisstjórn á vegum menntamála- ráðuneytisins lagði til á haustmánuðum 2003 að nám til stúdentsprófs yrði stytt úr fjórum árum að jafnaði í þrjú. í þeim tillögum var miðað við að kennslustundum yrði fækkað um 20% og í samhengi við það voru nefndar tölur um að kennurum gæti þá fækkað um allt að 12%. Þetta er þó ekki í fyrsta sinn sem lagt er til að stytta meðallengd framhaldsskóla- náms úr fjórum árum í þrjú. Þessar raddir hafa verið uppi allt frá 1997 en þá var ár liðið frá því að sveitarfélögin tóku við grunnskólum landsins. Síðan þá hefur sparn- aðarárátta menntamálayfirvalda beinst að framhalds- og háskólastiginu - að minnsta kosti virðast tillögurnar sem lagðar voru fram í ágúst 2003 einkum eiga að leiða til sparnaðar þó að sagt sé að styttingin sé tilraun til að bæta framhaldsskólastigið, gera það innihaldsríkara og betra, minnka brottfall og hvaðeina; aldrei kom þó nákvæm- lega fram hvernig styttingin ætti að hafa þessi víðtæku áhrif. Ári síðar, eða í ágúst 2004, kom blá skýrsla frá menntamálaráðuneytinu sem bar yfirskriftina „Breytt námsskipan til stúdentsprófs." Þar kemur fram að helsta gagn- rýni á fyrri tillögur hafi verið að í þeim hafi grunn- og framhaldsskólastig ekki verið skoðað á heildstæðan hátt, að með styttingunni yrði námið fábreyttara og um leið al- mennara, nemendum gæfist enginn kostur á að sérhæfa sig. Niðurstöður nýju skýrslunnar eru þó í meginatriðum þær sömu og þeirrar gömlu: Stytta skal framhaldsskólann hvað sem tautar og raular. Námið mun minnka um 195
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.