Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 197

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 197
KATRÍN JAKOBSDÓTTIR Er styttri framhaldsskóli betri? Ég gleymi því líklega aldrei þegar ég byrjaði í Menntaskólanum við Sund. Það var eins og nýr heimur hefði opnast. Óteljandi tækifæri virtust fyrir hendi til að stunda félagslíf og kynnast þannig krökkum á öllum aldri en um leið myndaðist samhugur innan bekkjarins. Árin fjögur urðu bæði skemmtileg og gefandi. Andinn var góður og þarna var lagður breiður grunnur fyrir lífið sjálft, ekki bara háskólanám í tiltekn- um fögum. Auðvitað var ýmislegt sem betur mátti fara. Það hefði mátt vera meiri tjáning, meira val, meira vald til nemenda, meira frelsi. Oft og tíðum var orkan svo mikil að það var nánast ómögulegt að sitja í 45 mínútur yfir einhverjum bókum en á sama tíma var hægt að vaka heilu næturnar við að mála myndskreytingar fyrir þemavik- una. Á þessum árum lærði fólk að vinna á sjálfstæðan hátt og uppgötvaði að það er ekkert eitt rétt í þeim efnum. í samvinnu geta ólíkir einstaklingar hins vegar skapað eitthvað nýtt og spennandi. Með öðrum orðum: Sveigjanleiki er lykilatriði ef allir eiga að geta notið sín og unnið á eigin forsendum. Það á að vera höfuðmarkmið í öllu ís- lensku skólastarfi að leyfa einstaklingnum að blómstra. í stuttu máli var reynsla mín af framhaldsskóla góð, þetta skólastig einkenndist alls ekki af deyfð og aðgerðaleysi heldur var námið krefjandi og skemmtilegt. Þess vegna fannst mér það skrýtin tilhögun þegar verkefnisstjórn á vegum menntamála- ráðuneytisins lagði til á haustmánuðum 2003 að nám til stúdentsprófs yrði stytt úr fjórum árum að jafnaði í þrjú. í þeim tillögum var miðað við að kennslustundum yrði fækkað um 20% og í samhengi við það voru nefndar tölur um að kennurum gæti þá fækkað um allt að 12%. Þetta er þó ekki í fyrsta sinn sem lagt er til að stytta meðallengd framhaldsskóla- náms úr fjórum árum í þrjú. Þessar raddir hafa verið uppi allt frá 1997 en þá var ár liðið frá því að sveitarfélögin tóku við grunnskólum landsins. Síðan þá hefur sparn- aðarárátta menntamálayfirvalda beinst að framhalds- og háskólastiginu - að minnsta kosti virðast tillögurnar sem lagðar voru fram í ágúst 2003 einkum eiga að leiða til sparnaðar þó að sagt sé að styttingin sé tilraun til að bæta framhaldsskólastigið, gera það innihaldsríkara og betra, minnka brottfall og hvaðeina; aldrei kom þó nákvæm- lega fram hvernig styttingin ætti að hafa þessi víðtæku áhrif. Ári síðar, eða í ágúst 2004, kom blá skýrsla frá menntamálaráðuneytinu sem bar yfirskriftina „Breytt námsskipan til stúdentsprófs." Þar kemur fram að helsta gagn- rýni á fyrri tillögur hafi verið að í þeim hafi grunn- og framhaldsskólastig ekki verið skoðað á heildstæðan hátt, að með styttingunni yrði námið fábreyttara og um leið al- mennara, nemendum gæfist enginn kostur á að sérhæfa sig. Niðurstöður nýju skýrslunnar eru þó í meginatriðum þær sömu og þeirrar gömlu: Stytta skal framhaldsskólann hvað sem tautar og raular. Námið mun minnka um 195
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.