Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 198

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 198
rúmlega 20 einingar - úr 140 einingum í 119. Þó er gert ráð fyrir að hlutfall kjarna, kjörsviðs og frjáls vals verði hið sama og nú er sem er breyting til batnaðar frá gömlu tillögunum. Hins vegar verði námsefni úr framhaldsskóla fært niður á grunnskóla- stig. Rökin með styttingunni eru enn þau sömu og kannski er best að rifja þau upp. LÍFSELEXÍR SAMRÆMINGARINNAR í fyrsta lagi heyrðust þau rök að þessi tilhögun væri gerð til að samræma stúdents- prófsaldur á íslandi við önnur lönd. Samræmingarmantran er enn fyrsta röksemd þeirra sem vilja stytta framhaldsskólann þó að augljóslega sé hún ófullnægjandi. Nægir að benda á að hér á landi byrja börn 6 ára í skóla, sums staðar byrja þau 5 ára og annars staðar 7 ára. Að sama skapi má spyrja hvað eigi að samræma. Ef við ætlum að einhenda okkur í slíka vinnu fyndist mér æskilegra að íslensk stjórnvöld breyttu fjárveitingum sínum til menntakerfisins til samræmis við Norðurlöndin og verðu í það hlutfallslega sam- bærilegum upphæðum, t.d. til háskólastigsins, þar sem við stöndum öðrum Norður- landaþjóðum langt að baki. Að sama skapi mætti samræma mat á vinnu námsmanna, þannig að námslaun yrðu tekin upp á íslandi í stað námslána. Svo ekki sé minnst á það að annars staðar á Norðurlöndum eru skólabækur ókeypis og sú samræming væri framhaldsskólanemum örugglega að skapi. Er hugsanlegt að samræming eigi bara við þegar hún sparar peninga? Svo má spyrja um nauðsyn þess að samræma alla hluti. Getur samræming ekki haft þau áhrif að kerfið verður ósveigjanlegra og ferkantaðra? Hugsanlega er sam- ræmingarárátta íslenskra menntamálayfirvalda orðin of mikil. Hún birtist ekki að- eins í því að skikka alla skóla til að bjóða upp á þriggja ára nám til stúdentsprófs, heldur líka í samræmdum stúdentsprófum. Það sem helst vantaði á framhaldsskóla- stigi fæst ekki í gegn með síaukinni samræmingu sem leiðir einmitt til minna vals, minni sveigjanleika, minna frelsis og minni áhrifa einstaklinganna. Ef við hins vegar viljum samræma eru ýmsar aðrar leiðir til þess - t.d. að stytta grunnskólastigið. Bentu margir á þá leið sem ekki er tekin til greina í nýju skýrslunni - nema sem möguleg leið fyrir duglega námsmenn sem geti þá lokið þremur síðustu árum í grunnskóla á tveimur. Ef grunnskólinn væri hins vegar almennt styttur um eitt ár væri það mun minni röskun en að stytta framhaldsskólann. Faglega séð væri það líka hægara um vik, sérstaklega ef haldið verður áfram að færa grunnskólann inn á brautir einstaklingsmiðaðs náms eins og gert er í Reykjavík. Jafnvel er hægt að hugsa sér að nemendur lykju grunnskólanámi á ýmist 8, 9 eða 10 árum. Að minnsta kosti virðist svigrúm þar vera meira enda lengri skólatími í heildina. í nýju skýrslunni er hins vegar gert ráð fyrir að námsefni verði fært úr framhalds- skólum niður í grunnskóla. Það gleymist að nefna það að faglegur bakgrunnur grunnskólakennara og framhaldsskólakennara er ólíkur. Framhaldsskólakennarar eiga að hafa lokið minnst þriggja ára háskólanámi í tiltekinni fræðigrein og að auki eins árs háskólanámi í uppeldis- og kennslufræði. Grunnskólakennarar hafa þriggja ára kennslufræðinám á bak við sig þar sem hlutur faggreina er mun minni. Hætt er við því að með því að færa framhaldsskólaáfanga á grunnskólastig verði nálgunin 196
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.