Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 198

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 198
rúmlega 20 einingar - úr 140 einingum í 119. Þó er gert ráð fyrir að hlutfall kjarna, kjörsviðs og frjáls vals verði hið sama og nú er sem er breyting til batnaðar frá gömlu tillögunum. Hins vegar verði námsefni úr framhaldsskóla fært niður á grunnskóla- stig. Rökin með styttingunni eru enn þau sömu og kannski er best að rifja þau upp. LÍFSELEXÍR SAMRÆMINGARINNAR í fyrsta lagi heyrðust þau rök að þessi tilhögun væri gerð til að samræma stúdents- prófsaldur á íslandi við önnur lönd. Samræmingarmantran er enn fyrsta röksemd þeirra sem vilja stytta framhaldsskólann þó að augljóslega sé hún ófullnægjandi. Nægir að benda á að hér á landi byrja börn 6 ára í skóla, sums staðar byrja þau 5 ára og annars staðar 7 ára. Að sama skapi má spyrja hvað eigi að samræma. Ef við ætlum að einhenda okkur í slíka vinnu fyndist mér æskilegra að íslensk stjórnvöld breyttu fjárveitingum sínum til menntakerfisins til samræmis við Norðurlöndin og verðu í það hlutfallslega sam- bærilegum upphæðum, t.d. til háskólastigsins, þar sem við stöndum öðrum Norður- landaþjóðum langt að baki. Að sama skapi mætti samræma mat á vinnu námsmanna, þannig að námslaun yrðu tekin upp á íslandi í stað námslána. Svo ekki sé minnst á það að annars staðar á Norðurlöndum eru skólabækur ókeypis og sú samræming væri framhaldsskólanemum örugglega að skapi. Er hugsanlegt að samræming eigi bara við þegar hún sparar peninga? Svo má spyrja um nauðsyn þess að samræma alla hluti. Getur samræming ekki haft þau áhrif að kerfið verður ósveigjanlegra og ferkantaðra? Hugsanlega er sam- ræmingarárátta íslenskra menntamálayfirvalda orðin of mikil. Hún birtist ekki að- eins í því að skikka alla skóla til að bjóða upp á þriggja ára nám til stúdentsprófs, heldur líka í samræmdum stúdentsprófum. Það sem helst vantaði á framhaldsskóla- stigi fæst ekki í gegn með síaukinni samræmingu sem leiðir einmitt til minna vals, minni sveigjanleika, minna frelsis og minni áhrifa einstaklinganna. Ef við hins vegar viljum samræma eru ýmsar aðrar leiðir til þess - t.d. að stytta grunnskólastigið. Bentu margir á þá leið sem ekki er tekin til greina í nýju skýrslunni - nema sem möguleg leið fyrir duglega námsmenn sem geti þá lokið þremur síðustu árum í grunnskóla á tveimur. Ef grunnskólinn væri hins vegar almennt styttur um eitt ár væri það mun minni röskun en að stytta framhaldsskólann. Faglega séð væri það líka hægara um vik, sérstaklega ef haldið verður áfram að færa grunnskólann inn á brautir einstaklingsmiðaðs náms eins og gert er í Reykjavík. Jafnvel er hægt að hugsa sér að nemendur lykju grunnskólanámi á ýmist 8, 9 eða 10 árum. Að minnsta kosti virðist svigrúm þar vera meira enda lengri skólatími í heildina. í nýju skýrslunni er hins vegar gert ráð fyrir að námsefni verði fært úr framhalds- skólum niður í grunnskóla. Það gleymist að nefna það að faglegur bakgrunnur grunnskólakennara og framhaldsskólakennara er ólíkur. Framhaldsskólakennarar eiga að hafa lokið minnst þriggja ára háskólanámi í tiltekinni fræðigrein og að auki eins árs háskólanámi í uppeldis- og kennslufræði. Grunnskólakennarar hafa þriggja ára kennslufræðinám á bak við sig þar sem hlutur faggreina er mun minni. Hætt er við því að með því að færa framhaldsskólaáfanga á grunnskólastig verði nálgunin 196
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.