Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 199

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 199
KATRÍN JAKOBSDÓTTIR allt önnur hjá grunnskólakennara en framhaldsskólakennara. Að auki má nefna að ekki er gert ráð fyrir að þessum auknu skyldum grunnskólanna fylgi sérstakir tekju- stofnar frá ríkinu - enda væri þá sparnaðurinn sem ekki má nefna fyrir bí. Nú þegar geta þeir nemendur sem vilja og treysta sér til lokið náminu á þremur árum í framhaldsskólum með áfangakerfi. Það rýrir þó ekki gæði námsins þar sem þessir nemendur ljúka jafn mörgum einingum og aðrir, aðeins á skemmri tíma. Aðr- ir nemendur geta tekið skólann á fjórum árum eins og miðað er við. Algengt er raun- ar líka að nemendur ljúki námi á fimm árum. Hins vegar er ljóst að með styttingu framhaldsskólans fækkar einingum sem kenndar eru á framhaldsskólastigi úr 140 í 119 sem er ekkert annað en gengisfelling á stúdentsprófi. Menntunin á bak við próf- ið hlýtur að verða minni. Þess vegna hefur mér þótt það merkilegur málflutningur hjá fylgismönnum styttingarinnar að námið verði betra með styttingunni og hvergi verði slegið af kröfum. Þá heyrist oft að með styttingunni nýtist tími og fjármunir bet- ur og afköst aukist. ER STYTTRA NÁM BETRA? Mér finnst þetta bera vott um þá algengu goðsögn að íslenskir námsmenn séu slytti sem hengslist um í skólakerfinu án þess að gera neitt og eyði þar fjármunum almenn- ings án þess að afkasta neinu. Þessi goðsögn er í litlu samhengi við veruleikann enda sýna ýmsar alþjóðlegar kannanir ágætan árangur íslenskra námsmanna á öllum aldri, ýmist í meðallagi eða rétt yfir meðallagi í hópi þeirra landa sem við berum okk- ur gjarnan saman við. Því miður er hætt við því að stytting framhaldsskólans hafi það í för með sér að námið verði hreinlega rýrara. Hins vegar er spurning hvort skólar hneigist til að bjóða upp á aukanám að loknu opinberu námi og innheimti þá gjöld fyrir það. Sem væri hugsanlega í samræmi við hugmyndir núverandi ríkisstjórnar um aukinn einka- rekstur í skólakerfinu. Og þá getur fólk spurt sig hvort fjölbreytni eigi aðeins að verða forréttindi hinna efnameiri. Þá er óljóst hvaða áhrif styttingin hefur á háskólastigið. Ef horft er blákalt á stað- reyndir er ljóst að kennslustundum fækkar og stúdentsprófið hefur því verið gengis- fellt með styttingunni. Nemendur hljóta því að koma verr undirbúnir upp á háskóla- stig og hætt er við því að skólar á háskólastigi þurfi að taka það að sér að tyggja ofan í fólk grundvallaratriði sem það nú lærir til stúdentsprófs. Víða erlendis eru fyrstu ár háskólanáms nokkurs konar grunnnám og akademískt nám hefst á svipuðum aldri og hér. Stytting náms til stúdentsprófs gerir námið ekki betra. Ekki ef betra nám felst í fjöl- breyttara og einstaklingsmiðaðra námi sem gefur nemendum kost á að móta eigið nám og finna eigin vinnubrögð. Ef betra nám felst í ódýrara námi - þá hins vegar ger- ir styttingin námið tvímælalaust betra. En það verður ekki betra fyrir nemendurna - og varla fyrir samfélagið til lengri tíma litið. Katrín Jakobsdóttir er með meistaragráðu íbókmenntum frá Háskóla íslands og á sæti ífræðsluráði Reykjavíkurborgar 197
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.