Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 199

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 199
KATRÍN JAKOBSDÓTTIR allt önnur hjá grunnskólakennara en framhaldsskólakennara. Að auki má nefna að ekki er gert ráð fyrir að þessum auknu skyldum grunnskólanna fylgi sérstakir tekju- stofnar frá ríkinu - enda væri þá sparnaðurinn sem ekki má nefna fyrir bí. Nú þegar geta þeir nemendur sem vilja og treysta sér til lokið náminu á þremur árum í framhaldsskólum með áfangakerfi. Það rýrir þó ekki gæði námsins þar sem þessir nemendur ljúka jafn mörgum einingum og aðrir, aðeins á skemmri tíma. Aðr- ir nemendur geta tekið skólann á fjórum árum eins og miðað er við. Algengt er raun- ar líka að nemendur ljúki námi á fimm árum. Hins vegar er ljóst að með styttingu framhaldsskólans fækkar einingum sem kenndar eru á framhaldsskólastigi úr 140 í 119 sem er ekkert annað en gengisfelling á stúdentsprófi. Menntunin á bak við próf- ið hlýtur að verða minni. Þess vegna hefur mér þótt það merkilegur málflutningur hjá fylgismönnum styttingarinnar að námið verði betra með styttingunni og hvergi verði slegið af kröfum. Þá heyrist oft að með styttingunni nýtist tími og fjármunir bet- ur og afköst aukist. ER STYTTRA NÁM BETRA? Mér finnst þetta bera vott um þá algengu goðsögn að íslenskir námsmenn séu slytti sem hengslist um í skólakerfinu án þess að gera neitt og eyði þar fjármunum almenn- ings án þess að afkasta neinu. Þessi goðsögn er í litlu samhengi við veruleikann enda sýna ýmsar alþjóðlegar kannanir ágætan árangur íslenskra námsmanna á öllum aldri, ýmist í meðallagi eða rétt yfir meðallagi í hópi þeirra landa sem við berum okk- ur gjarnan saman við. Því miður er hætt við því að stytting framhaldsskólans hafi það í för með sér að námið verði hreinlega rýrara. Hins vegar er spurning hvort skólar hneigist til að bjóða upp á aukanám að loknu opinberu námi og innheimti þá gjöld fyrir það. Sem væri hugsanlega í samræmi við hugmyndir núverandi ríkisstjórnar um aukinn einka- rekstur í skólakerfinu. Og þá getur fólk spurt sig hvort fjölbreytni eigi aðeins að verða forréttindi hinna efnameiri. Þá er óljóst hvaða áhrif styttingin hefur á háskólastigið. Ef horft er blákalt á stað- reyndir er ljóst að kennslustundum fækkar og stúdentsprófið hefur því verið gengis- fellt með styttingunni. Nemendur hljóta því að koma verr undirbúnir upp á háskóla- stig og hætt er við því að skólar á háskólastigi þurfi að taka það að sér að tyggja ofan í fólk grundvallaratriði sem það nú lærir til stúdentsprófs. Víða erlendis eru fyrstu ár háskólanáms nokkurs konar grunnnám og akademískt nám hefst á svipuðum aldri og hér. Stytting náms til stúdentsprófs gerir námið ekki betra. Ekki ef betra nám felst í fjöl- breyttara og einstaklingsmiðaðra námi sem gefur nemendum kost á að móta eigið nám og finna eigin vinnubrögð. Ef betra nám felst í ódýrara námi - þá hins vegar ger- ir styttingin námið tvímælalaust betra. En það verður ekki betra fyrir nemendurna - og varla fyrir samfélagið til lengri tíma litið. Katrín Jakobsdóttir er með meistaragráðu íbókmenntum frá Háskóla íslands og á sæti ífræðsluráði Reykjavíkurborgar 197
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.